Nhóm tin tặc khét tiếng IntelBroker khẳng định đã tấn công Apple

Nhóm tin tặc khét tiếng IntelBroker vừa tuyên bố tấn công thành công cả Apple sau khi xâm nhập hệ thống của AMD vào tuần trước.

Theo TechSpot, IntelBroker đã đánh cắp mã nguồn của các công cụ nội bộ quan trọng của Apple gồm AppleConnect-SSO, Apple-HWE-Confluence-Advanced và AppleMacroPlugin. Ngoài ra, bọn chúng còn lấy nhiều thông tin cá nhân của nhân viên và nhiều dữ liệu nhạy cảm khác.

IntelBroker tuyên bố đã tấn công vào hệ thống Apple.
IntelBroker tuyên bố đã tấn công vào hệ thống Apple.

Trong số đó, AppleConnect-SSO là hệ thống xác thực cho phép nhân viên Apple truy cập vào hầu hết ứng dụng nội bộ của công ty nên đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Vì vậy, việc mã nguồn của công cụ này bị rò rỉ có thể khiến Apple phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng về an ninh.

Trước tuyên bố của IntelBroker, Apple hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào. Trong khi đó, AMD đã xác nhận vụ tấn công và hãng đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra.

IntelBroker là một nhóm tin tặc mới nổi nhưng đã nhanh chóng gây ra hàng loạt vụ tấn công mạng gây chấn động để khẳng định tên tuổi của mình. Gần đây, nhóm này cũng từng tuyên bố tấn công công ty tư vấn công nghệ Acuity, nhà bán lẻ lớn nhất châu Phi Shoprite, sân bay quốc tế Los Angeles và thậm chí cả Europol.

Vụ tấn công nhằm vào Apple và AMD một lần nữa cho thấy tình trạng an ninh mạng đang ngày càng trở nên nghiêm trọng. Đó là hồi chuông cảnh báo các các tổ chức lớn và các hãng công nghệ dù được bảo vệ nghiêm ngặt đến đâu, vẫn có thể trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công tinh vi.

Thứ Ba, 25/06/2024 08:41
31 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ