Apple được cấp bằng sáng chế cho thiết bị biến iPad thành MacBook

Có thể nói sự hội tụ và tương đồng về công nghệ của một số thành phần linh kiện được Apple sử dụng để sản xuất iPad và MacBook đang là nhân tố thúc đẩy công ty giới thiệu những ý tưởng kết hợp mới mẻ. Trong tương lai, khoảng cách giữa iPad và MacBook có thể bị thu hẹp đáng kể. Thậm chí, không loại trừ khả năng hai dòng sản phẩm này sẽ kết hợp với nhau để tạo thành một sản phẩm mới, có thể trung hòa những điểm mạnh của cả hai và mang đến cho người dùng khả năng sử dụng linh hoạt hơn.

Apple vừa nhận được quyết định chấp thuận cấp bằng sáng chế từ Văn phòng Thương hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ (USPTO), liên quan đến ý tưởng về một cơ chế bàn phím với bản lề khá độc đáo. Thiết bị có thể cung cấp khu vực nhập liệu chuyên dụng với cả touchpad, và đặc biệt có khả năng tháo/lắp linh hoạt, cho phép iPad hoạt động hiệu quả như một chiếc MacBook Pro cả về ngoại hình cũng như tính năng.

Ảnh từ bằng sáng chế

Thoạt nhìn, có thể thấy mẫu bàn phím rời này có thiết kế gần như giống hệt với bàn phím Macbook hiện tại. Tuy nhiên, ở cạnh trên của thiết bị sẽ có chân tiếp xúc đề kết nối với iPad, cùng với đó là giá đỡ để giữ cố định chiếc máy tính bảng khi nó kết nối với bàn phím. Đây hoàn toàn có thể trở thành một sản phẩm phụ kiện thú vị nếu nó ra mắt.

Đi sâu vào thông tin được tiết lộ. Bằng sáng chế mô tả một hệ thống đế với bàn phím cơ điện và một khớp nối bản lề có thể gắn vào iPad ở nhiều chế độ, bao gồm cả máy tính xách tay và chế độ hiển thị ngược. Nhìn vào tổng thể, iPad sẽ có ngoại hình khá giống với MacBook khi được kết nối với chiếc bàn phím này.

Đặc biệt, chiếc bàn phím này cũng có thể đóng vai trò như một hub kết nối chuyên dụng với nhiều cổng kết nối khác nhau, cho phép các thiết bị đầu vào khác có thể được kết nối với iPad, chẳng hạn như bàn phím, chuột và màn hình cảm ứng phụ. Kết nối từ tính và sạc không dây Apple pencil cũng được hỗ trợ.

Trên thực tế, Apple đã từng có lần bác bỏ ý tưởng về sự hợp nhất của iPad với MacBook. Tuy nhiên theo thời gian, với dòng chảy phát triển của công nghệ và xu hướng thị trường, quan điểm đó có thể đã thay đổi. Bằng sáng chế này là một ví dụ.

Có thể coi đây là cái nhìn hấp dẫn về một hướng đi tương lai khả thi cho Apple, nhất là trong bối cảnh tính linh hoạt trong khả năng sử dụng của thiết bị đang ngày càng được đánh giá cao. Đó cũng là lý do tại sao ngày càng có nhiều hãng nghiên cứu phát triển laptop, máy tính bảng 2-trong-1.

Vẫn còn quá sớm để nói về sự ra đời của thiết bị trong bằng sáng chế thú vị này. Nhưng rõ ràng sự xuất hiện của những ý tưởng độc đáo chính là động lực phát triển của thế giới công nghệ. Mọi phát minh hữu ích đều đáng được hoan nghênh.

Thứ Hai, 21/02/2022 00:27
31 👨 233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ