Google đã tìm ra giải pháp đưa ứng dụng máy tính lên iPad trước Apple

Apple đã đạt được nhiều thành công lớn ở mảng phần mềm trong nhiều năm qua, và định hình nên một hệ sinh thái công nghệ tuyệt vời như chúng đã ta biết. Tuy nhiên, công ty lại thất bại trong việc đưa một ứng dụng Calculator (Máy tính) “chính chủ” đến với iPad. Mặc dù bạn có thể download và cài đặt các ứng dụng máy tính của bên thứ ba từ App Store, nhưng vẫn đáng ngạc nhiên là Apple không thể cung cấp một ứng dụng như vậy của riêng mình trên iPad.

Mọi ứng dụng thiết yếu khác của iPhone đều có trên iPad — Ghi chú (Notes), Safari, Tệp (Files), Thư (Mail), Tin nhắn (Messages, Chứng khoán (Stocks) vả Đồng hồ (Clock) — nhưng Máy tính (Calculator) thì không. Như đã nói, có rất nhiều ứng dụng máy tính tốt trong App Store, nhưng rất ít sở hữu thứ mà chúng ta đang tìm kiếm: Một giao diện đơn giản, tải ngay lập tức và không có bất kỳ tính năng không cần thiết nào.

Trong khi Táo Khuyết vẫn đang “loay hoay” với vấn đề tưởng chừng như đơn giản này, có vẻ như Google đã tìm ra giải pháp.

Thực tế mà nói thì phương án của Google không có gì quá mới mẻ hay cao siêu: Mang máy tính đến với iPad ở dạng ứng dụng web thay vì ứng dụng độc lập. Tức là người dùng sẽ cần phải có kết nối internet để thực hiện các phép tính. Tuy nhiên, sau khi ứng dụng web đã được tải trong trình duyệt, người dùng sẽ có thể tiếp tục sử dụng ngay cả khi ngoại tuyến - nhìn chung không có gì phức tạp.

Đây về cơ bản là một ứng dụng máy tính được Google phát triển cho ChromeOS, và có thể hoạt động tốt trên mọi trình duyệt. Bạn có thể tìm thấy nó tại địa chỉ https://calculator.apps.chrome và lưu ứng dụng vào màn hình chính để truy cập nhanh khi cần bằng cách nhấn vào nút Share.

Ứng dụng web Calculator của Google

Mặc dù ứng dụng này không sở hữu giao diện đẹp nhất và chắc chắn không được thiết kế theo phong cách thường thấy của Apple, nhưng lại hoạt động rất tốt trên iPad và đặc biệt đáng tin cậy. Bạn có thể nhấp vào liên kết này để sử dụng thử nếu muốn.

Hiện tại Vẫn không rõ lý do tại sao Apple chưa mang ứng dụng máy tính đến với iPad, nhưng với giải pháp gọn nhẹ của Google, đây có lẽ không phải là vấn đề lớn!

Thứ Bảy, 19/02/2022 21:41
31 👨 329
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ