Apple bán iPhone gấp đôi giá trị thực

Nhiều người cho rằng với kiểu dáng bắt mắt, màn hình cảm ứng, bộ nhớ khổng lồ cùng một loạt tính năng ấn tượng khác, thiết bị của Apple xứng đáng với mức giá 599 USD. Tuy nhiên, những tính toán cụ thể cho thấy sản phẩm chỉ vào khoảng 250 USD.

Màn hình cảm ứng hiện có giá 33,5 USD còn cơ chế điều khiển touchscreen khoảng 1,15 USD. Nhưng Apple đã nhân đôi giá màn hình cùng những bộ phận khác để giới thiệu iPhone 4 GB ở mức 499 USD và 8 GB là 599 USD trong khi chúng chỉ đáng 245,83 USD và 280,83 USD.

Chính vì thế, Apple có thể sẽ lãi từ 50,7% đến 53,1% cho mỗi máy iPhone được bán ra, trong khi các hãng đối thủ như Motorola hay Nokia chỉ được hưởng 20% từ sản phẩm của họ. Sự phổ biến của thiết bị iPod chính là lời đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển của iPhone, dự kiến xuất hiện trong tháng 6 tới.


Apple iPhone. Ảnh: FinFact.

"Mức lãi suất như thế là quá cao. Apple đã gia nhập thị trường di động bằng cách núp bóng thành công của máy nghe nhạc ăn khách nhất thế giới", Jagdish Rebello, chuyên gia phân tích của hãng nghiên cứu iSuppli (Mỹ), nhận xét.

Tuy nhiên, các chuyên gia tài chính tại Wall Street cho rằng lãi suất của Apple sẽ giảm nhanh chóng bởi "Quả táo" sẽ phải dần hạ giá bán một thời gian sau khi sản phẩm được ra mắt, nhất là sau năm 2008 - xu hướng tất yếu trên thị trường di động.

Cũng trong tuần này, hãng điện tử LG khẳng định sản phẩm Prada Phone của họ sẽ được ra mắt trong tháng sau với giá 780 USD. Prada được trang bị màn hình cảm ứng và trông khá giống iPhone. Cả hai đều không có phím bấm, tích hợp camera 2 megapixel, hỗ trợ các định dạng nhạc và video phổ biến, kết nối Internet qua mạng Wi-Fie và khả năng duyệt web hoàn chỉnh. Prada dày 14 mm, chỉ hơn 0,4 mm so với iPhone.


LG Prada. Ảnh: The Age.

Bảng giá các thành phần của iPhone:

Nguồn: iSuppli.

Thứ Sáu, 19/01/2007 12:06
31 👨 99
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp