AOL chi 850 triệu USD để mua lại một mạng xã hội

Ngày 13/3, “cánh tay mặt” của Time Warner là AOL cho biết sẽ trả 850 triệu USD tiền mặt để mua lại mạng truyền thông xã hội Bebo hiện đang có số thành viên đăng ký lên tới 40 triệu người.

Bebo là một trong những mạng xã hội lớn nhất tại Anh, được xếp hạng nhất tại Ai-Len và New Zealand, và được xếp thứ 3 tại Mỹ. Bebo có khoảng 100 nhân viên hoạt động tại văn phòng ở Anh, San Francisco và Austin, Texas.

Khi những mạng xã hội như Bebo phát triển và trở nên nổi tiếng, thì giá trị của chúng đối với các nhà quảng cáo là rất lớn. Chẳng hạn như News Corp, hãng sở hữu kênh truyền hình Fox và một loạt các xưởng phim, tờ báo và dịch vụ Internet, đã mua lại mạng xã hội MySpace với giá 580 triệu USD năm 2005, nhưng nay giá trị của MySpace ước tính đã lên tới 15 tỉ USD.

Trong khi đó, Facebook, hãng sở hữu mạng xã hội lớn thứ hai thế giới, chỉ sau MySpace, giờ cũng tự nhận là đã đạt giá trị 15 tỉ USD, phần lớn dựa trên số cổ phần mà Microsoft mua của hãng này năm ngoái. Khi đó, Microsoft đã bỏ ra 240 triệu USD để mua 1,6% cổ phần của Facebook.

Việc mua lại Bebo là một phần trong xu hướng chuyển đổi của AOL từ một ngành kinh doanh chủ yếu do người dùng đăng ký chuyển sang một website cộng đồng, tạo ra doanh thu từ việc xây dựng lưu lượng Internet và bán quảng cáo, tương tự như đối thủ Yahoo và bộ phận MSN của Microsoft.

AOL cho biết sau khi mua lại Bebo, hãng sẽ mở rộng mạng xã hội này ra 5 năm nước. Hiện AOL đang sở hữu 17 website quốc tế và có kế hoạch mở rộng ra 30 quốc gia (ngoài Mỹ) vào cuối năm nay.

Thứ Sáu, 14/03/2008 10:09
31 👨 56
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp