Antminer E9: 'Trâu cày' coin mạnh nhất thế giới

Bitmain, hãng sản xuất máy cày coin nổi tiếng mới đây đã cho ra mắt mẫu Antminer E9 mới chuyên khai thác đồng Ethereum có tốc độ đào lên tới 3GH/giây, cao gấp gần 20 lần sản phẩm tiền nhiệm. Theo Notebookcheck, đây là "trâu cày" ETH mạnh nhất thế giới hiện nay.

Bitmain Antminer E9, máy đào coin mạnh nhất. Ảnh: Bitmain.
Bitmain Antminer E9, máy đào coin mạnh nhất. Ảnh: Bitmain.

E9 sở hữu sức mạnh cao gấp gần 17 lần mẫu Antminer E3 có hiệu suất 180 MH/giây. Mẫu "trâu cày" này có mức tiêu thụ điện năng là 2.665 W.

Antminer E9 có giá bán dao động trong khoảng từ 20.000-30.000 USD. Do toàn cầu đang thiếu chip nghiêm trọng nên thời gian ra mắt của mẫu máy này có thể hơi trễ.

Theo tính toán trên CryptoCompare, Antminer E9 có khả năng đào khoảng 0,099 ETH mỗi ngày. Với giá đồng tiền mã hóa ở mức gần 2.700 USD (tại thời điểm viết bài), người dùng sẽ thu về gần 270 USD, chưa trừ chi phí tiền điện và phí tham gia nhóm đào.

Tại Việt Nam, các "thợ đào" tiền điện tử rất ưa chuộng dạng máy đào ETH. Họ thường đầu tư máy tính với dàn nhiều VGA cấu hình mạnh, mỗi dàn có thể được trang bị 6-8 card đồ họa với chi phí lên tới 100 triệu đồng.

Trong thời gian qua, tại một số quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan, các "thợ đào" tiền điện tử đã mua một lượng lớn dòng card đồ họa GeForce RTX 3080 của Nvidia, khiến cho sản phẩm này rơi vào tình trạng "cháy hàng" trên thị trường.

Nhiều ý kiến cho rằng, các thợ đào tiền điện tử đã khiến thị trường máy tính đang bị “loạn”, card đồ họa cũng như các loại laptop gaming đang bị đẩy giá lên quá cao. Điều này khiến những người có nhu cầu thực sự không thể tiếp cận với các sản phẩm mình muốn.

Thứ Năm, 29/04/2021 14:07
31 👨 2.022
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ