Card đồ họa trở thành món hàng buôn lậu hot

Đại dịch COVID-19 đã khiến cho ngành công nghiệp game bị ảnh hưởng nặng nề do sự thiếu hụt chip máy tính, thành phần quan trọng trong PC và các hệ máy console PlayStation 5 và Xbox Series X.

COVID-19 khiến cả thế giới phải tiến hành các hạn chế về việc cách ly toàn xã hội. Điều này khiến nhiều nhà máy ở Trung Quốc, Đài Loan và Đông Nam Á phải đóng cửa kéo theo nguồn cung chất bán dẫn trở nên khan hiếm cực độ. Nguyên liệu sản xuất cung cấp cho công ty lớn như AMD, NVIDIA không đủ.

Card đồ họa trở thành món hàng buôn lậu

Nguồn hàng hạn chế đã biến card đồ họa trở thành món hàng buôn lậu siêu lợi nhuận. Nhiều người đã tìm mọi cách để buôn lậu GPU vào nhiều quốc gia. Mới đây, hải quan Hồng Kông đã tìm thấy một lô hàng bất hợp pháp gồm 300 GPU NVIDIA 3000 Series, SSD, RAM, smartphone và các loại hàng hóa nhập lậu khác trên một chiếc thuyền đánh cá.

Theo các chuyên gia, tình trạng thiếu chip máy tính dự kiến sẽ kéo dài đến giữa năm 2022. Sự thiếu hụt này có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt trầm trọng máy chơi game và PC.

Trước tình trạng thiếu chip máy tính, Sony, Microsoft, và các tổ chức khác đã gửi thư yêu cầu tổng thống Mỹ giúp đỡ. Tổng thống Biden đã ký một lệnh mở cuộc điều tra về việc cung cấp chất bán dẫn kéo dài 100 ngày. Hy vọng cuộc điều tra này sẽ giúp giải quyết tình trạng thiếu chip máy tính hiện nay, nhất là khi là món đồ công nghệ này đang bị buôn lậu.

Từ nay cho tới khi nguồn cung chip máy tính trở lại bình thường, card đồ họa có thể khá khó tìm để mua đối với cộng đồng game thủ trên thế giới.

Thứ Năm, 08/04/2021 14:49
51 👨 669
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ