Android vượt iPhone tại Mỹ trong quý I, RIM vẫn nhất

NPD Group vừa cho biết doanh số bán trong quý I/2010 dành cho điện thoại sử dụng hệ điều hành Android tại Hoa Kỳ đã vượt qua sản phẩm iPhone của Apple. Qua đó Android đã trở thành hệ điều hành được ưa chuộng thứ hai tại Khoa Kỳ.

Trong quý I/2010, điện thoại sử dụng hệ điều hành Android đã chiếm 28% thị phần smartphone tại Mỹ so với 21% của Apple. Trong khi đó, RIM vẫn đứng đầu phân khúc này với thị phần 36%

Vốn chỉ có 1 sản phẩm iPhone với nhiều phiên bản, Apple bị sức ép cạnh tranh từ các đối thủ, và Anroid là đối thủ nguy hiểm của họ. Có vô số các điện thoại Android đã được phân phối tại Mỹ như Google Nexus One, Motorola Droid, HTC Incredible và nhiều hơn thế.

Để xác định thị phần các smartphone, NPD đã dựa vào các nhà phân phối với vai trò quan trọng của mình. Ngài Ross Rubin - đại diện NPD cho biết: Để cạnh tranh với iPhone, Verizon Wireless đã mở rộng chương trình khuyến mãi mua-1-tặng-1 dành cho mọi dòng điện thoại smartphone, thay vì áp dụng cho các dòng máy của RIM trước đây. Và họ đã gặt hái những thành công nhất định. Doanh số bán của Droid, Droid Eris và BackBerry Curve đã giúp Verizon vươn lên mạnh mẽ chỉ sau AT&T trong quý I/2010. AT&T đã đạt 32%, tiếp đến là 30% của Verizon, 17% dành cho T-Mobile, 15% với Sprint và phần còn lại thuộc về các nhà cung cấp khác.

NPD dựa tren dữ liệu bán hàng từ hơn 150,000 người tiêu dùng đã mua sản phẩm, họ nghiên cứu và khảo sát trực tiếp mỗi tháng. Android vào cuối 2009 chỉ có 5,2%, iPhone đạt 25,3%, nhưng quý I/2010 Android đã vươn lên mạnh mẽ. Giá trung bình của một chiếc điện thoại thông minh quý I/2010 vào khoảng 151 USD, tăng 3% so với quý I/2009. Điện thoại di động nói chung có giá tiêu dùng khoảng 88%, tăng 5% so với cùng kì năm trước.

Chắc chắn rằng với việc HP mua lại Palm cùng các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows Phone 7 xuất hiện trong năm nay. Thị trường smartphone tại Mỹ nói riêng và thế giới nói chung sẽ ngày càng trở nên hấp dẫn hơn trong những cuộc cạnh tranh về doanh số và thị phần.

Thứ Tư, 12/05/2010 10:03
31 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp