Android qua mặt BlackBerry tại thị trường Mỹ

Hệ điều hành Android của Google đã vượt qua BlackBerry của RIM để trở thành nền tảng điện thoại thông minh hàng đầu trong quý đầu tiên, theo nghiên cứu của comScore.

Android qua mặt BlackBerry tại thị trường Mỹ

Với mức tăng trưởng 6%, Android đã nắm giữ 34,7% thị phần trong quý đầu tiên, đứng vị trí hàng đầu trong số các hệ điều hành điện thoại thông minh, nhờ vào sự ủng hộ của các nhà sản xuất thiết bị lớn như Samsung và Motorola. Trong khi đó, RIM bị mất vị trí hàng đầu, sụt giảm 4,5%, hiện chỉ còn chiếm 27,1% thị phần.

Tập đoàn Apple vẫn giữ ở vị trí thứ ba, tăng trưởng 0,5% và hiện chiếm 25,5% thị phần.

Microsoft tiếp tục thúc đẩy hệ điều hành mới cho điện thoại thông minh, nhưng vẫn mất 0,9% thị phần trong quý 1. Palm, hệ điều hành của HP, vẫn nằm ở vị trí top 5.

comScore cho biết có 72,5 triệu người sở hữu điện thoại thông minh ở Mỹ trong ba tháng đầu năm 2011, tăng 15% so với một năm trước đây.

Trong số các nhà sản xuất thiết bị cầm tay, Samsung vẫn giữ vị trí hàng đầu của mình tại thị trường Mỹ nhờ triển khai sử dụng hệ điều hành Android. Công ty này chiếm 25% thị trường, trong khi LG vẫn giữ ở vị trí thứ hai, Motorola, RIM và Nokia xếp ở các vị trí tiếp theo.

Chủ Nhật, 08/05/2011 11:48
31 👨 82
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp