Người dùng Android hài lòng hơn với các bản cập nhật so với người dùng iOS

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa người dùng AndroidiOS đó là cập nhật phần mềm. Nhìn chung, trong suốt thời gian sử dụng thiết bị người dùng Android thường thấy ít bản cập nhật hơn so với người dùng iOS. Trong khi đó, người dùng iOS thường được hỗ trợ phần mềm lâu hơn, thường là khoảng 5 năm.

Tuy nhiên, người dùng thực sự cảm thấy thế nào về tất cả những điều đó? Ngoài ra, thói quen của người dùng khi sử dụng phần mềm iOS và Android là gì? Đó là những gì mà Router Network muốn khám phá trong một cuộc khảo sát gần đây trên 1.000 người sử dụng smartphone.

Kết quả khảo sát cho thấy người dùng Android nói chung khá đam mê việc cập nhật phần mềm. Trong khi đó, người dùng iOS lại kém hứng thú hơn. Trên thực tế, một tỷ lệ lớn người dùng iOS tránh cập nhật thiết bị một cách nhanh chóng, thường xuyên giống như người dùng Android.

Bạn có thể xem một vài số liệu trong biểu đồ dưới đây:

Người dùng Android hài lòng hơn với các bản cập nhật so với người dùng iOS

Biểu đồ cho thấy tỷ lệ người dùng Android chạy phiên bản phần mềm mới nhất trên thiết bị của họ rất cao. Router Network cũng nhận thấy rằng các bản cập nhật Android gần đây mang tới trải nghiệm tích cực cho người dùng trong nhiều trường hợp hơn so với người dùng iOS.

Một điều thú vị khác là tất cả mọi người tham gia khảo sát đều sử dụng smartphone Samsung Galaxy S hoặc iphone. Tất cả mọi người được khảo sát đều ở Mỹ. Do vậy, điều này cũng rất có ý nghĩa với những ai đang muốn tìm hiểu trước khi mua smartphone mới.

Các dữ liệu thú vị khác của khảo sát bao gồm:

  • Tỷ lệ người dùng Android cập nhật phiên bản phần mềm mới cao hơn so với người dùng iOS. 98% người dùng Galaxy S21 chạy phiên bản Android mới nhất trong khi chỉ 91% người dùng iPhone 13 làm điều tương tự.
  • Thế hệ Baby Boomer (những người sinh từ năm 1946 đến 1964) ít quan tâm tới cập nhật phần mềm trong khi Gen Z (những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 1990 đến những năm đầu thập niên 2010) lại thường xuyên để ý điều này.
  • Những người mới mua thiết bị có xu hướng cập nhật phần mềm mới thường xuyên hơn.

Tính trung bình, tỷ lệ người dùng Android (67%) có trải nghiệm tích cực với bản cập nhật phần mềm mới cao hơn so với người dùng iOS (56%).

Thứ Bảy, 15/01/2022 10:49
51 👨 1.163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ