AMD bắt đầu triển khai cập nhật driver hỗ trợ chính thức cho Windows 11

Microsoft đã chính thức xác nhận Windows 11 sẽ được phát hành vào ngày 5 tháng 10 tới đây, và người dùng hiện có thể tham gia chương trình Windows Insider để trải nghiệm các bản build đầu tiên của hệ điều hành này. Giờ là khoảng thời gian phù hợp để các nhà sản xuất linh kiện PC như Intel, AMD và Nvidia đang dần chuẩn bị các gói cập nhật driver và ứng dụng cần thiết cho hệ sinh thái phần cứng của mình trên Windows 11.

Intel và Nvidia hiện đã đã tung ra các gói driver mới tương thích với cả Windows 10 phiên bản 21H2 (October 2021 Update) và Windows 11 phiên bản 21H2. Hôm nay, một nhà sản xuất lớn khác là AMD cuối cùng cũng đã bắt đầu phát hành các bản cập nhật driver mới sẵn sàng cho Windows 11.

 AMD Windows 11

Cụ thể, AMD vừa chính thức triển khai phiên bản driver Ryzen 3.09.01.140 cho Windows 11. Bản cập nhật mới hỗ trợ tất cả các tính năng có thể tìm thấy trong Radeon Software trên Windows 11, bao gồm Radeon Boost, Radeon Anti-Lag, Radeon Image Sharpening, v.v. Đồng thời nâng cao khả năng tương thích với hệ điều hành mới của Microsoft - một khía cạnh rất quan trọng.

Ngoài ra, bản cập nhật mới cũng sẽ giải quyết các vấn đề tiềm ẩn với Windows 11 trên các chipset được hỗ trợ, bao gồm cả 400-series và 300-series.

“Windows 11 sắp ra mắt và chúng tôi biết nhiều người dùng đang tham gia chương trình Windows Insider. Nếu là một trong số đó, hiện tại bạn hoàn toàn có thể tận dụng tất cả các tính năng có trong Radeon Software trên các bản thử nghiệm Windows 11”.

Nếu quan tâm, bạn có thể download các gói driver từ trang web của AMD. Tuy nhiên, các tính năng hỗ trợ Windows 11 sẽ không được bật trên các PC không tương thích.

Ngoài driver Windows 11, AMD cũng đã phát hành driver Radeon Software Adrenalin 21.9.1, đi kèm với khả năng hỗ trợ một tính năng mới gọi là “Smart Access Memory” cho card đồ họa Radeon RX 5000.

Yêu cầu phần cứng và driver Windows 11

Như đã biết, Microsoft đặt ra một số yêu cầu phần cứng cơ bản mà PC phải đáp ứng nếu muốn chạy Windows 11. Windows 11 thể tải xuống miễn phí, nhưng nó không thể được cài đặt thông qua Windows Update trên PC sử dụng bộ vi xử lý thế hệ thứ 6 và 7 của Intel, cũng như CPU AMD Ryzen 2000 trở về trước.

Nói cách khác, nếu PC của bạn sử dụng một bộ xử lý cũ như Ryzen 1000, nó sẽ không thể chạy Windows 11. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể download các bản cập nhật driver để mới cải thiện khả năng hỗ trợ cho Windows 11 và giải quyết các lỗi ảnh hưởng đến trải nghiệm tổng thể.

Thứ Bảy, 18/09/2021 23:36
51 👨 830
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ