Amazon mất trắng 170 triệu USD vì Fire Phone

Nhiều năm trước, tin đồn về smartphone đầu tiên của Amazon đã khuấy động thị trường công nghệ không ít. Thực tế thì dự án này là rất kín kẽ, chỉ một số ít thành viên cấp cao mới được biết thông tin. Đến 25/07/2014 thì chiếc Fire Phone của Amazon cũng đã ra mắt thị trường. Dù bước đầu được thổi phồng nhưng thực tế hôm nay, Amazon đã thừa nhận đây là một thất bại.

Amazon mất trắng 170 triệu USD vì Fire Phone

Theo báo cáo tài chính Quý 3/2014 liên quan đến Fire Phone thì Amazon đã mất trắng $170 triệu cho chiếc smartphone này. Thông tin này được CFO Tom Szutak của Amazon cho trang công nghệ Re/code biết. Theo ông Szutak thì Fire là “một thiết bị tốt trong một thị trường có sức cạnh tranh quá khốc liệt.”

Dù được trang bị loạt tính năng hấp dẫn như màn hình 720p hỗ trợ các hiệu ứng 3D, dịch vụ hỗ trợ mua sắm "Mayday" của Amazon, và "Firefly" nhưng hầu hết đều hướng Fire Phone cho mục đích dùng các dịch vụ mua hàng trên Amazon và thúc đẩy mua sắm trực tuyến với các nhà bán lẻ.

Gần đây có vẻ như nhận ra sức cạnh tranh kém của Fire Phone nên Amazon đã hạ giá bán xuống còn 99 cent từ mức giá khởi điểm 199 USD khi lên kệ hồi tháng 07. Nhưng xem ra nỗ lực giảm giá mạnh này cũng không tạo cú hích đáng kể nào. Có thể thấy Amazon sẽ phải làm nhiều hơn nữa, sáng tạo ra thiết bị tốt hơn nữa nếu họ còn muốn thâm nhập sâu vào thị trường smartphone hiện nay.

Thứ Sáu, 24/10/2014 11:07
31 👨 112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp