Âm thanh vòm 3D dành cho TV 3D thế hệ mới

SRS Labs vừa đưa ra công nghệ xử lý âm thanh vòm 3D mới, CircleCinema 3D, dành riêng cho các sản phẩm TV 3D thế hệ mới.

Với việc dự đoán sẽ có khoảng 4,5 triệu TV 3D sẽ được bán ra từ nay cho tới cuối năm 2010, không thể biết được rằng sẽ có bao nhiêu công ty đầu tư vào lĩnh vực giải trí ba chiều mới mẻ này. Tất nhiên SRS Labs, cũng không đứng ngoài cuộc. Hãng âm thanh gia đình và chuyên nghiệp của Mỹ, chuyên cung cấp các giải pháp về công nghệ âm thanh trong thiết bị điện tử cho biết, hãng sắp phát hành sản phẩm CircleCinema 3D. Đó là một phần mềm chuyển đổi âm thanh 3D dành riêng cho các sản phẩm TV 3D thế hệ mới.


SRS Labs là hãng công nghệ chuyên cung cấp các giải pháp, phần mềm xử lý âm thanh vòm cho thiết bị giải trí tại nhà. (Ảnh: Audioworld).

Theo Cnet, công nghệ mới của SRS Labs sẽ giúp tái hiện các hiệu ứng âm thanh vòm sống động và phù hợp nhất với hình ảnh ba chiều. SRS cho rằng, hiệu ứng sống động của hình ảnh 3 chiều cần phải đi kèm với hệ thống âm thanh vòm 3D đặc biệt chứ không chỉ là dạng âm thanh vòm như hiện tại. Allen H. Gharapetian, Giám đốc tiếp thị của SRS Labs phát biểu, "chúng tôi muốn mang đến cơ hội để người dùng có được những trải nghiệm 3D tại nhà thú vị giống như ở các rạp chiếu phim". Với Circle Cinema 3D, âm thanh vòm từ các nội dung 2D và cả 3D sẽ có không gian rộng hơn, người nghe sẽ cảm nhận được vị trí phát của âm thanh một cách tự nhiên hơn.

Hiện tại, chi tiết kỹ thuật mô tả công nghệ CircleCinema 3D của SRS Labs vẫn chưa được nói rõ. Nhưng với việc TV 3D hay hệ thống rạp hát đa kênh tại nhà được tích hợp các công nghệ xử lý âm thanh 3D tiêu chuẩn mới, SRS hứa hẹn sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm giải trí 3D tại nhà đầy đủ và sống động nhất.

Thứ Ba, 20/04/2010 10:08
31 👨 222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp