Album mới của Lady Gaga gây “ngập lụt” Amazon

Cửa hàng trực tuyến Amazon không được chuẩn bị để đáp ứng nhu cầu mua tăng vọt đối với album mới của cô ca sĩ nổi tiếng.

Album mới của Lady Gaga gây “ngập lụt” Amazon

Amazon.com đã đưa ra một ý tưởng tiếp thị tốt trong cuộc chiến của họ chống lại dịch vụ iTunes của Apple, nhưng họ đã đánh giá thấp sức mạnh của những người hâm mộ Lady Gaga.

Trong một nỗ lực nhằm thu hút sự quan tâm đến dịch vụ lưu trữ âm nhạc kỹ thuật số Cloud Drive, hôm 23/5/2011, Amazon đã quyết định bán album mới của ca sĩ Lady Gaga, Born This Way, với giá chỉ 0,99 USD (20.500 đồng).

Có thể tóm tắt “chiêu” tiếp thị của Amazon.com như sau: nếu mua album Born This Way của ca sĩ Lady Gaga với giá trị thực (21 USD), người mua sẽ được tặng tài khoản Cloud Drive với dung lượng 20GB, hay nếu đăng ký account Cloud Drive dung lượng 20GB giá 20 USD thì sẽ được tặng phiếu mua album Born This Way giá 1 USD.

Vụ khuyến mãi chỉ kéo dài 1 ngày này đã cho thấy sự non kém trong hệ thống của Amazon. Những người hâm mộ Lady Gaga đã dùng Twitter để than phiền về việc tải xuống (download) chậm hoặc hệ thống bị đình trệ hoàn toàn.

Một người có nick là Bowenventure đã viết tweet nói rằng, sự cố kỹ thuật này đang ảnh hưởng đến xếp hạng album của Lady Gaga và danh tiếng của Amazon!

Trong khi Amazon đang khắc phục sự cố, họ cũng dùng Twitter để giải thích tình hình cho khách hàng. "Chúng tôi đang nhận một lượng đặt hàng rất lớn", tweet của Amazon viết. "Nếu bạn đặt hàng ngày hôm nay, chắc chắn bạn sẽ có album Lady Gaga với giá 0,99 USD. Cảm ơn vì sự kiên nhẫn của bạn".

Nhà phân tích Zeus Kerravala của Yankee Group cho biết, kế hoạch của Amazon sử dụng Lady Gaga để kéo người dùng ra khỏi iTunes là một ý tưởng tốt. Theo ông, sự cố hôm 23/5/2011 sẽ không làm Amazon tổn hại gì nhiều.

Thứ Năm, 26/05/2011 08:21
31 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp