Tính năng mới trên Alarms & Clock Windows 10: Giao diện thay đổi hoàn toàn

Microsoft đang âm thầm triển khai một bản cập nhật lớn cho ứng dụng Alarms & Clock trên Windows 10. Ứng dụng “cổ điển” này sẽ có một giao diện người dùng hoàn toàn mới, bắt mắt và hiện đại, mang đến cho người dùng trải nghiệm mới mẻ và trọn vẹn hơn.

Đây được coi là một phần trong “kế hoạch chạy đà” của Microsoft trước khi chính thức giới thiệu bản cập nhật giao diện người dùng lớn Windows 10 “Sun Valley” vào năm tới. Ngoài ra, Alarms & Clock cũng là ứng dụng đầu tiên nhận được một giao diện người dùng được thiết kế lại hoàn toàn. Vậy có gì đáng chú ý ở giao diện mới này?

Đầu tiên, phải khẳng định phiên bản mới của Alarms & Clock sẽ thay đổi hầu hết mọi thứ về giao diện của ứng dụng này. Chẳng hạn, các mục xoay ở trên cùng trong giao diện cũ nay đã được chuyển sang thanh bên trên giao diện mới. Timer (Hẹn giờ) và Báo thức (Alarm) là những trang có sự thay đổi nổi bật nhất. Các mục trong hai trang này sẽ được hiển thị dưới dạng thẻ có hình ảnh đi kèm, cho cảm giác tinh tế hơn, đồng thời cũng mang đến cho người dùng nhiều thông tin trực quan hơn.

Ngoài ra, bố cục của từng mục tùy chọn, tính năng trong ứng dụng cũng đã được thiết kế lại gần như triệt để. Qua đó hứa hẹn mang đến sự liền mạch hơn trong giao diện của Alarms & Clock với thiết kế tổng thể của Windows 10 “Sun Valley” - một cuộc đại tu giao diện người dùng lớn sắp có mặt trên Windows 10 vào nửa cuối năm 2021.

Như thường lệ, các thay đổi trên sẽ được thử nghiệm trước trên Windows Insiders trong Dev channel để nhận phản hồi và đánh giá, trước khi được phát hành đại trà cho người dùng Windows 10 trên toàn thế giới.

Trong vài tháng tới, Microsoft sẽ bắt đầu tung ra các bản dựng mới trong Windows Insiders đi kèm với những thay đổi đáng kể về giao diện người dùng và các tính năng mới, tất cả để chuẩn bị cho bản cập nhật Sun Valley lớn này.

Bên cạnh Alarms & Clock, một loạt ứng dụng nền tảng khác của Windows 10 dự kiến cũng sẽ nhận được bản cập nhật giao diện mới trong thời gian tới. Có thể kể đến như menu Start, Action Center, Taskbar và File Explorer.

Thứ Ba, 22/12/2020 21:35
4,52 👨 1.214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ