AirPods và AirPods Pro ra mắt năm 2021 sẽ được lắp ráp tại Việt Nam

Các trang báo quốc tế vừa đồng loạt đưa tin AirPods mới với thiết kế thay đổi sẽ được lắp ráp tại Việt Nam và tung ra thị trường vào đầu năm 2021. Ngoài ra, AirPods Pro mới cũng sẽ được lắp ráp tại Việt Nam và ra mắt vào nửa cuối năm sau.

Apple được cho là đã thử nghiệm thành công việc lắp ráp AirPods tại Việt Nam thông qua công ty GoerTek. Theo Digitimes, Apple dự kiến sẽ đặt hàng GoerTek lắp ráp cả AirPods và AirPods Pro thế hệ mới tại Việt nam. Theo nguồn tin trong chuỗi cung ứng, AirPods thế hệ thứ 3 lắp ráp tại Việt Nam sẽ tung ra thị trường vào đầu năm 2021.

Lô hàng thử nghiệm được tung ra thị trường thời gian gần đây
Lô hàng thử nghiệm được tung ra thị trường thời gian gần đây

Nguồn tin này cũng cho biết thêm rằng AirPods Pro thế hệ mới cũng sẽ được Apple cho phép lắp ráp tại Việt Nam. Dự kiến, AirPods Pro mới ra mắt vào nửa cuối năm sau.

Apple cùng một loạt các hãng công nghệ đang chuyển dây chuyền lắp ráp sang Việt Nam, Ấn Độ cùng các quốc gia khác để giảm sự phụ thuộc vào các công ty Trung Quốc. Bên cạnh đó, chiến lược còn giúp họ giảm tác động của chính sách thuế mà chính phủ Mỹ áp dụng với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

GoerTek bắt đầu thử nghiệm lắp ráp AirPods tại Việt Nam từ tháng 7/2019. Trước đó, các nhà máy tại Việt Nam đã từng lắp ráp EarPods cũ của Apple. Nếu thành sự thật, đây là lần đầu tiên AirPods được lắp ráp bên ngoài Trung Quốc.

Digitimes thường dự đoán không được chính xác cho lắm về các sản phẩm của Apple. Tuy nhiên, trang tin này lại nắm rất rõ các thông tin bên trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Thông tin về thời gian ra mắt AirPods và AirPods Pro mới cũng hoàn toàn phù hợp với rò rỉ trước đây.

Thứ Năm, 23/07/2020 13:53
31 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ