AI tạo ra ảnh toàn thân của 100.000 người không tồn tại, cho phép tải về miễn phí

AI của một đơn vị có tên là Generated Photos đã tạo ra 100.000 bức ảnh toàn thân, cực kì rõ nét của các nhân vật không phải là người thật, không tồn tại.

Trước đây, các AI đã tạo ra những nhân vật ảo, không tồn tại nhưng các bức ảnh chỉ ở mức headshot - ảnh chân dung phần trên cơ thể thôi.

Generated Photos cho biết, các hình ảnh này có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như làm game, thiết kế web, quảng cáo… Bất kỳ ai cũng có thể tải miễn phí các hình ảnh này với các mục đích phi thương mại, hoặc tải về xem cho biết tại đây.

Generated Photos

Generated Photos chia sẻ rằng, các hình ảnh do AI của họ tạo ra giúp các tổ chức thực thi pháp luật bắt giữ các tội phạm trực tuyến. Do chúng liên quan đến thông tin cá nhân và các trường hợp đang chờ xử lý nên Generated Photos không thể tiết lộ nhiều hơn.

Rất nhiều đơn vị, cá nhân đã sử dụng các hình ảnh được tạo ra từ AI. Một trang web về các nạn nhân của Covid-19 ở Mỹ đã sử dụng 535.000 nhân vật ảo do AI tạo ra để đại diện cho những người đã mất vì đại dịch này.

Một trường hợp còn thú vị hơn nữa, để tránh sự thiên vị tuổi tác, một thủ thư đã nghỉ hưu đã sử dụng các bức ảnh từ AI trông giống với ông khi còn trẻ để có được một công việc từ xa.

Công cụ Face Generator tool còn cho phép người dùng có thể tự tạo ra các khuôn mặt bằng AI để phục vụ cho các mục đích khác nhau, nhưng phải trả phí.

Các nhân vật trong gói 100.000 nghìn ảnh đều là người trẻ tuổi, dáng người thanh mảnh, và khá giống với các hình quảng cáo quần áo của các hãng thời trang nhanh như Zara, H&M, Uniqlo…

Thứ Bảy, 29/10/2022 07:59
52 👨 979
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)