AI tạo video nhảy múa chỉ bằng một bức ảnh duy nhất

Mô hình AI mới có tên Disco, cho phép người dùng tạo video nhảy múa chỉ bằng một bức ảnh duy nhất.

Mô hình AI Disco cho phép người dùng giữ lại cả tiền cảnh và nền của ảnh nên tạo cảm giác chân thật. AI này cũng có thể có thể học theo một vũ đạo mới và tái hiện thành hành động của người dùng. AI này còn có nhiều bối cảnh và vũ đạo từ những video khác nhau cho phép người dùng có thể tùy chọn.

Cách mô hình Disco học theo các động tác của người nhảy. Nguồn: Disco.
Cách mô hình Disco học theo các động tác của người nhảy. Nguồn: Disco.

Để biến ảnh thành video nhảy múa bất kỳ bằng AI Disco, người dùng cần tải lên video có điệu nhảy gốc, và chọn ảnh cá nhân với tỷ lệ cơ thể gần bằng người mẫu trong video gốc. AI sẽ phân tích và tái hiện các động tác trong video. Sau đó, sẽ tách nền, tách chi tiết trên cơ thể như tay chân, đầu, khuôn mặt trong ảnh. Và cuối cùng là khớp với các động tác được hệ thống phân tích trước đó.

Nhóm đào tạo Disco cho biết, để AI học các tư thế nhảy và tách người khỏi hậu cảnh, họ đã dùng khoảng 700.000 ảnh chụp từ TikTok. AI này cũng được học về cách con người chuyển động qua 350 video nhảy múa, mỗi video dài 10-15 giây.

Với Disco, người dùng thực hiện mọi vũ đạo phổ biến trên TikTok để “bắt trend” ngay lập tức chỉ với một bức ảnh mà không phải tốn công học.

Tuy nhiên, nhiều người lo lắng rằng ứng dụng AI này cũng có thể khiến nội dung deepfake tràn lan mạng xã hội.

Disco không chỉ dành cho người dùng mạng xã hội mà còn có thể sử dụng thay thế diễn viên đóng thế giúp diễn viên khiêu vũ một cách tự nhiên trong hậu kỳ phim ảnh, chương trình truyền hình.

Thứ Sáu, 28/07/2023 17:18
3,73 👨 3.029
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Khoa Phạm
    Khoa Phạm

    tác giả ko để lại link ạ

    Thích Phản hồi 10:11 29/07
    ❖ Chuyện công nghệ