AI biến hàng loạt ảnh 'meme' nổi tiếng thành video

Luma AI vừa ra mắt Dream Machine, một công cụ AI có khả năng tạo các video ngắn, tối đa 5 giây, từ các mô tả văn bản đơn giản. Dream Machine đã biến hàng loạt bức ảnh meme tĩnh phổ biến nhất gần đây được chuyển đổi thành video.

Disaster Girl (Cô gái thảm họa)

Disaster Girl là bức ảnh chụp một bé gái 4 tuổi, Zoë Roth, với nụ cười tinh nghịch trên khuôn mặt, đứng trước một ngôi nhà đang cháy vào năm 2005. Hình ảnh chiến thắng cuộc thi ảnh năm 2008, sau đó lan truyền nhanh chóng trên mạng và trở thành một trong những meme dễ nhận biết nhất mọi thời đại.

Distracted Boyfriend (Bạn trai lăng nhăng)

Meme dựa trên một bức ảnh stock của nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha Antonio Guillem ghi lại cảnh một người đàn ông đang đi bộ với bạn gái nhưng lại quay đầu để nhìn một phụ nữ hấp dẫn khác đi ngang qua.

Doge

Bức ảnh về chú chó Shiba Inu Kabosu xuất hiện đầu tiên vào 2010. Đến cuối năm 2013, hình ảnh lan truyền mạnh mẽ khi được mọi người thêm văn bản Comic Sans bằng tiếng Anh vào ảnh để truyền tải một suy nghĩ hài hước hoặc vô nghĩa.

Mark Zuckerberg nhìn chằm chằm qua cửa sổ

Hình ảnh nổi tiếng này của Mark Zuckerberg được cư dân mạng sử dụng một cách châm biếm để bày tỏ lo ngại về quyền riêng tư và các hoạt động thu thập dữ liệu của Facebook, nền tảng truyền thông xã hội mà ông đồng sáng lập.

Picard Facepalm (Meme Vỗ Mặt Picard)

Meme dựa trên hình ảnh thuyền trưởng Jean-Luc Picard của Star Trek: The Next Generation, che mặt trong cử chỉ bực bội.

Sad Pablo Escobar (Pablo Escobar Buồn Bã)

Meme này là một macro ảnh phổ biến với hình ảnh trùm ma túy Colombia khét tiếng Pablo Escobar trông buồn bã và trầm ngâm, được lấy từ bộ phim "Narcos" của Netflix.

Success Kid (Em bé nắm tay cát)

Bức ảnh được chụp vào năm 2007 tại bãi biển ở Jacksonville, Florida bởi cha của cậu bé, Lance Griner. Bức ảnh trở nên viral vào năm 2008 và trở thành một trong những meme tồn tại lâu nhất trong thời kỳ đầu của internet.

Trumpet Boy (Cậu bé thổi kèn)

Trumpet Boy là một meme nổi tiếng mô tả một cậu bé thổi kèn trumpet vào tai một cô bé, thường được sử dụng trong các ngữ cảnh hài hước để thể hiện sự khó chịu khi bị quấy rầy.

Thứ Ba, 18/06/2024 11:06
31 👨 502
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Devlin
    Devlin

    AI có thể tạo ra những video tự nhiên và chân thật hơn nhưng chúng cứ cố tình tạo ra những video hơi lỗi một chút để loài người chủ quan nghĩ rằng chúng chưa đủ thông minh.

    Thích Phản hồi 15:09 18/06
    ❖ Chuyện công nghệ