AACS vá lỗi công nghệ bảo vệ nội dung DVD

Cơ quan chủ quan cấp phép sử dụng bảo vệ bản quyền nội dung AACS (Advanced Access Content System) cho dòng đĩa DVD thế hệ kế tiếp cho biết đã khắc phục được lỗ hổng bảo mật từng bị hacker lợi dụng để phá khoá đĩa Blu-ray và HD DVD cho phép chúng thoải mái sao chép nội dung.

Nội dung thông tin đăng tải trên tờ Sydney Morning Herald cho biết các hãng phần mềm sẽ chịu trách nhiệm phát hành bản vá lỗi với các khoá bảo mật nội dung mới.

Cuối năm ngoái hacker đã tìm lỗ hổng phần mềm điều khiển các đầu đĩa DVD và từ đó tìm ra được mã khoá cho phép chúng phá cánh cửa bảo vệ nội dung trên các đĩa DVD chất lượng cao Blu-ray và HD DVD.

Nhờ vậy mà chúng có thể tự do sao chép các nội dung mà chúng muốn. Hậu quả là đã có hàng loạt bộ phim lậu xuất hiện trên thị trường.

Tổ chức phát triển công nghệ bảo vệ nội dung AACS cho biết hiện họ đang tiến hành làm việc với các nhà sản xuất thiết bị để vô hiệu hoá các khoá cũ và thay thế bằng các khoá mới.

Người dùng được khuyến cáo là nên tải về và cài đặt bản vá lỗi phần mềm nếu không họ sẽ không thể xem được đĩa DVD chất lượng cao nữa.

Hoàng Dũng

Thứ Tư, 11/04/2007 09:32
31 👨 52
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp