Google Maps giới thiệu các tuyến đường dành cho xe lăn

Google Maps ngày càng trở nên tốt hơn với một tính năng mới được xây dựng đặc biệt để giúp người dùng xe lăn điều hướng tốt hơn trên các tuyến đường công cộng.

Rất nhiều hệ thống cầu thang cuốn được tìm thấy tại các ga xe lửa và trạm xe buýt tuy nhiên để nắm thông tin điều hướng tới những địa điểm đặc biệt này thỉ không phải lúc nào cũng dễ dàng đặc biệt là những người sử dụng xe lăn.

Bằng cách sử dụng tính năng mới trên Google Maps, người dùng có thể xác định rõ lộ trình trước khi rời khỏi nhà, di chuyển dễ dàng và ít đau đầu hơn trong việc đi lạc hay tìm kiếm địa điểm có cầu thang cuốn.

Google Maps giới thiệu các tuyến đường dành cho xe lăn

Người dùng có thể tìm thấy các tuyến đường dành cho xe lăn trong Google Maps bằng cách bấm vào điểm đến, nhấn vào nút "Tùy chọn" và sau đó kiểm tra mục chuyển đổi điều hướng "Có xe lăn". Google Maps sau đó đưa ra các tuyến đường chính xác cho người dùng xe lăn đúng với nhu cầu của họ.

Tính năng này có thể hữu ích cho người sử dụng xe lăn, nhưng bất cứ ai có khả năng di chuyển hạn chế, có thể là do chấn thương, tuổi tác hoặc xe đẩy trẻ em đều có thể sử dụng được. Bắt đầu từ ngày hôm nay, tính năng sẽ có mặt tại London, New York, Tokyo, Mexico City, Boston và Sydney, nhưng Google cho biết họ đang tiếp tục làm việc với các cơ quan vận tải để mở rộng thêm về tính năng này ở các nơi khác nữa.

Xem thêm:

Thứ Tư, 25/04/2018 17:24
31 👨 106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ