7 nhà mạng Đài Loan xin cấp giấy phép LTE

Ủy ban Truyền thông Quốc gia Đài Loan (NCC) đã công bố danh sách 7 hãng viễn thông đăng ký triển khai các dịch vụ LTE. Theo các hãng thông tấn Đài Loan, dự kiến LTE sẽ bắt đầu được triển khai tại Đài Loan sớm nhất là trong năm 2014.

7 nhà mạng Đài Loan xin cấp giấy phép LTE

NCC cho biết 7 ứng viên, trong đó có 4 ứng viên đang hoạt động trong lĩnh vực viễn thông là Chunghwa Telecom, FETnet, Taiwan Mobile và Asia Pacific Telecom. Ngoài ra, có 3 hãng viễn thông mới cũng đệ trình đăng ký.

Yu Xiaocheng, một đại diện của NCC nói việc phát hành giấy phép kinh doanh băng rộng di động sẽ có 2 giai đoạn: Xét tuyển và đấu thầu.

Trong giai đoạn thứ nhất, 3 thành viên đến từ NCC và 8 chuyên gia đến từ các lĩnh vực khác nhau sẽ lập thành ủy ban xét tuyển. Họ sẽ phải đảm bảo các quy trình, thủ tục của các ứng viên đã đầy đủ. Danh sách các ứng viên đạt chất lượng sẽ được công bố vào khoảng ngày 15/8, và họ sẽ tham gia đấu thầu vào ngày 3/9.

Để đảm bảo việc đấu thầu, NCC dự định sẽ thiết lập hệ thống đấu thầu và 12 phòng đấu thầu cho các ứng viên để đảm bảo quá trình đấu thầu không bị cản trở bởi bất cứ sai sót nào.

Giấy phép sẽ được cấp vào cuối năm 2013 và những hãng giành giấy phép có thể khai trương dịch vụ LTE ở Đài Loan trong năm 2014.

Thứ Hai, 22/07/2013 11:40
31 👨 1.421
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp