5 smartphone chuyên selfie giá rẻ

Tính năng chụp ảnh "tự sướng" với camera trước độ phân giải cao đang được các nhà sản xuất đem lên smartphone tầm thấp, giá chưa đến 4 triệu đồng.

Những smartphone có mật độ điểm ảnh cao nhất

Những model trong danh sách đều được trang bị camera trước với độ phân giải tối thiểu từ 2 megapixel đi kèm ống kính góc rộng. Ngoài ra, chúng còn được nhà sản xuất tích hợp phần mềm hỗ trợ chụp hình, cũng như cho ra các bức ảnh chân dung khá nịnh mắt, đẹp hơn so với các smartphone khác cùng tầm tiền.

Microsoft Lumia 540

Microsoft Lumia 540

Lumia 540 là chiếc smartphone chuyên ảnh selfie có giá bán thấp nhất trong dòng Windows Phone của Microsoft. Như Lumia 730, 540 được trang bị camera trước 5 megapixel với ống kính góc rộng. Phần mềm Lumia selfie đem đến cho người dùng nhiều chế độ chụp thú vị, như chỉnh sửa lại khuôn mặt, chèn thêm các hiệu ứng vui vẻ.

Giá bán chỉ hơn 3 triệu đồng cùng trải nghiệm khá mượt mà là ưu điểm trên smartphone 2 SIM 5 inch màn hình HD của Microsoft. Dù vậy, điểm hạn chế của máy là việc sử dụng nền tảng Windows Phone, độ phổ biến về ứng dụng còn thua Android.

LG Magna

LG Magna

Ngoài kiểu dáng sang, màn hình cong nhẹ, chất lượng hiển thị tốt, model 2 sim giá chưa đến 4 triệu đồng của LG còn có khả năng selfie thú vị. Camera trước độ phân giải 5 megapixel cho chất ảnh sắc nét, chế độ tự động làm bức ảnh chân dung khá thật. Magna còn có tính năng selfie từ xa bằng cách giơ tay hay ra lệnh bằng giọng nói, ngoài ra, nó cũng chụp "tự sướng" ổn trong điều kiện thiếu sáng.

Điểm yếu của LG Magna lại là camera chính có ít tính năng mở rộng, thiếu cả HDR cũng như Panorama, dù chất lượng khá trong tầm tiền. Bộ nhớ trong thấp, 8GB, cùng RAM 1GB là điều đáng tiếc khi chip của Magna cho hiệu năng ổn.

Oppo Neo 5

Xét về cấu hình cùng giá bán hơn 3,5 triệu đồng, Neo 5 thua thiệt khá nhiều model cùng tầm tiền khi chỉ có màn hình 4,5 inch độ phân giải WVGA cùng với RAM 1GB.

Oppo Neo 5

Tuy nhiên, thiết kế khá đẹp mặt với chất liệu giả mặt kính cùng với camera là điểm hấp dẫn của sản phẩm. Trong đó, tính năng selfie trên Neo 5 gây chú ý nhờ phần mềm xử lý chụp ảnh chân dung trên Color OS 2.0 hiệu quả, nhiều tính năng, dù camera trước có độ phân giải 2 megapixel.

So với Neo 3, điểm tốt trên Neo 5 còn ở việc camera sau được đẩy lên 8 megapixel, tích hợp chip xử lý ảnh PureImage 2.0 cùng với chế độ chụp ảnh có tính năng đa dạng, cho chất lượng ảnh đẹp.

Lenovo S60

Lenovo S60

Chiếc S60 của Lenovo có được lợi thế hơn các đối thủ cùng tầm tiền trong danh sách ở thiết kế mỏng, đẹp cũng như cấu hình tốt với chip Snapdragon và RAM 2GB. Camera trên máy có thông số được đánh giá cao khi ở mặt lưng là máy ảnh 13 "chấm" trong khi ở mặt trước là 5 "chấm". Lenovo còn đem đến cho model Android của hãng hàng loạt các tính năng mở rộng, cũng như đầy đủ các chế độ HDR hay Panorama.

Dù vậy, chất lượng ở camera trước là điểm được đánh giá cao hơn trên Lenovo S60 khi cho ra ảnh chân dung thật, tính năng chỉnh sửa khuân mặt được xử lý tự nhiên.

Alcatel One Touch Flash

Alcatel One Touch Flash

Chiếc phablet của Alcatel sở hữu thông số ấn tượng so với mức giá chỉ hơn 3 triệu đồng như vi xử lý 8 nhân 1,5 GHz, RAM 2GB cũng như màn hình 5,5 inch với chất lượng HD, pin 3.500 mAh. Ngoài camera chính độ phân giải 13 megapixel với cảm biến của Sony, One Touch Flash còn được trang bị camera chính lên tới 8 megapixel, hỗ trợ chụp ảnh bằng giọng nói và tự động nhận diện khuôn mặt.

Dù vậy, chất lượng ảnh selfie trên model của Alcatel vẫn dừng ở mức tương đương các model trong danh sách. Giá hấp dẫn, thông số kỹ thuật tốt nhưng Alcatel One Touch Flash lại chỉ được phát hành dưới dạng bán hàng trực tuyến (online).

Thứ Sáu, 19/06/2015 08:17
31 👨 939
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp