4 dấu hiệu đe doạ hạ bệ iPhone

Android đang nhanh chóng thâu tóm thị trường và người dùng cũng không còn trung thành với Apple như trước.

4 dấu hiệu đe doạ hạ bệ iPhone

Trong mắt nhiều nhà phân tích và blogger công nghệ, Apple iPhone vẫn là smartphone số một trên thị trường. Tuy nhiên, hàng loạt cuộc thăm dò và bài viết trên báo gần đây đều cho thấy, ngôi vương của Apple đang lung lay. Với sự nổi dậy mạnh mẽ của binh đoàn smartphone Android, đôi mắt của các iFan bắt đầu “đảo” sang nơi khác và lòng trung thành của họ cũng bắt đầu lung lay.

Dưới đây là 4 dấu hiệu cho thấy iPhone đang mất dần vị thế độc tôn của nó:

1. Tỷ lệ bán của Android – iPhone là 5 chọi 1

Hiện Android đã kiểm soát tới 75% thị trường smartphone, theo số liệu mới nhất của IDC, bỏ xa iPhone ở vị trí số 2 với đúng 15% thị phần. Mới quý trước thôi, cán cân thế lực hai bên còn là 68% với 17%. Tình thế này khiến giới blogger không thể tiếp tục gọi Apple là hãng dẫn đầu thị trường còn Android là kẻ lép vế nữa. “Khi 3 trên tổng số 4 chiếc điện thoại bán được trên thế giới dùng hệ điều hành Android thì việc tuyên bố chiến thắng là quá hiển nhiên”, một chuyên gia bình luận.

2. Ngày càng nhiều người dùng iPhone muốn "nhảy tàu":

Fan của Táo khuyết vốn nổi tiếng là trung thành, nhưng lần này thì chưa chắc. Cuộc nghiên cứu do Strategy Analytics tiến hành mới đây cho thấy, chỉ còn 88% chủ nhân iPhone cho biết họ sẽ vẫn gắn bó với iOS ở lần sắm smartphone tiếp theo, giảm nhẹ so với con số 93% của năm ngoái. Còn ở Tây Âu, sự lung lay thể hiện rõ hơn khi giảm tới 13% từ 88% hồi năm ngoái xuống còn 75% vào năm nay.

3. Báo chí đưa nhiều tin tiêu cực hơn

Có những thời điểm mà hầu hết tin bài về Apple trên mặt báo đều là tin tốt, tích cực, khen ngợi hết lời. Giờ thì khác. Những sự ra đi của các quan chức cấp cao như Scott Forstall, cựu Giám đốc iOS và John Browett, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Bán lẻ cho thấy Apple đang lắng nghe tất cả ý kiến chỉ trích nhằm vào mình, vốn chê ứng dụng Apple Maps không ra gì. Tuy nhiên, mưa dầm thấm lâu. Các bài báo tiêu cực có thể khiến cho fan Apple suy nghĩ lại về việc có nên mua tiếp iPhone nữa hay không.

4. Các thiết kế của Android ngày càng hay hơn

Giao diện người dùng trên iOS giờ trông có vẻ cũ kỹ và mệt mỏi nếu so với phiên bản mới nhất của Android, tờ ReadWrite bình luận. Theo suy đoán của họ thì đây có thể là một phần nguyên nhân khiến Apple gạt bỏ Forstall, người phụ trách việc phát triển iOS một cách trực tiếp. iOS gẫn duy trì tất cả các yếu tố quen thuộc như lịch, giá sách bằng gỗ... Apple cần phải làm mới mình trước khi các fan bắt đầu coi đó là tính năng lạc hậu. Ngược lại, giao diện Android ngày càng hiện đại và trau chuốt hơn. Cùng với đó là sự đa dạng về kiểu dáng mà các đối tác Android đem lại cho nền tảng di động này.

Thứ Sáu, 09/11/2012 09:57
31 👨 454
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp