37,000 người dùng vô tình tải tiện ích giả mạo trên Chrome

Vào thứ hai vừa qua, khoảng 37,000 người dùng đã tải xuống phiên bản spam của tiện ích AdBlock Plus từ Google sau khi tiện ích chặn quảng cáo giả mạo này vượt qua quá trình xác minh gắt gao của Google Chrome và xuất hiện trong cửa hàng Chrome trực tuyến.

Khá dễ để thấy nguyên nhân Google và khoảng 37,000 người dùng bị lừa bởi nhà phát triển đã đóng gói phần mềm quảng cáo giả mạo vào tiện ích mở rộng quá phổ biến và hợp pháp mang tên AdBlock Plus.

Bên cạnh đó, trang web giả mạo trong cửa hàng Chrome cũng hiện ra nhiều review "như thật". Nhìn chung, tiện ích giả mạo rất khó phân biệt bởi người dùng thông thường.

Một người dùng Twitter đăng tải thông tin về phần mềm giả mạo

Hiện tại, Google cũng đã phát hiện ra lỗi vi phạm và loại bỏ phần mềm quảng cáo lừa đảo này, tuy nhiên vẫn chưa rõ mức độ độc hại của nó với những người dùng đã vô tình tải ứng dụng về. Một số người dùng đã tải chương trình giả mạo cho biết sau khi cài đặt tiện ích, Chrome sẽ tự động mở ra nhiểu tab mới chứa các nội dung quảng cáo.

Mặc dù con số 37,000 người dùng không phải là quá nhiều so với tổng số người dùng tiện ích AdBlock Plus thực tế trên trình duyệt Chrome nhưng có lẽ sau chuyện này, Google nên xem xét lại quy trình kiểm duyệt của mình để không còn những vụ việc tương tự xảy ra nữa

Thứ Tư, 11/10/2017 16:11
51 👨 249
0 Bình luận
Sắp xếp theo