Bất ngờ với 3 cách sạc điện thoại của người dân châu Phi, nơi điện vừa hiếm vừa đắt

Đối với người dân nghèo Châu Phi, nơi có nền kinh tế vô cùng lạc hậu, một bữa ăn no là một điều xa xỉ chứ chưa nói đến những thứ hiện đại như smartphone, máy tính bảng. Tại đây, mẫu điện thoại phổ biến là feature phone, những điện thoại phổ thông chỉ có chức năng nghe gọi. Có điện thoại đã khó nhưng sạc điện thoại cũng là một vấn đề nan giải bởi giá điện ở những khu vực này rất cao, thậm chí nhiều nơi còn không có điện. Vậy, hàng ngày người dân nghèo châu Phi sạc điện thoại bằng cách nào?

Trạm sạc điện thoại di động

Trạm sạc điện thoại di động

Trạm sạc điện thoại di động, một chiếc xe có lắp nguồn điện có thể di chuyển tới khắp mọi nơi, cả những vùng xa xôi chưa có đường dây điện, là sự lựa chọn của phần lớn người dân châu Phi. Họ sẽ mang điện thoại tới những trạm sạc điện thoại di động này sạc và thanh toán tiền theo giờ.

Dung hợp nhiều ổ cắm để sạc

Dung hợp nhiều ổ cắm để sạc

Nơi kết nối đường điện ở châu Phi rất ít, những nơi này phải kết nối với rất nhiều ổ cắm vì nhu cầu của người dân rất lớn. Tận dụng nhu cầu này, nhiều người đã tiến hành kinh doanh để kiếm lời.

Sạc bằng pin mặt trời

Sạc bằng pin mặt trời

Sạc bằng pin mặt trời là hình thức sạc được rất nhiều người yêu thích tại châu Phi. Nhưng pin mặt trời có giá rất đắt nên chỉ những người có điều kiện mới chọn mua tấm pin mặt trời để sạc điện thoại, máy tính. Thậm chí, những người này còn tận dụng luôn những tấm pin mặt trời đó để kiếm lời.

Thứ Hai, 16/09/2019 08:06
4,54 👨 4.679
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ