25 thương hiệu "đắt giá" nhất thế giới năm 2015

Tạp chí Forbes danh tiếng mới đây đã đăng tải một bảng xếp hạng 25 thương hiệu giá trị nhất trên toàn cầu trong năm 2015. Đứng ở vị trí dẫn đầu vẫn là Apple trong khi đó các hãng công nghệ khác tiếp tục có những vị trí cao trong bảng xếp hạng.

Bảng xếp hạng trên của tạp chí Forbes được đánh giá dựa trên những số liệu thu thập được từ giới phân tích và định giá thương hiệu của từng công ty trên thị trường toàn cầu. Trong đó, các thương hiệu đình đám trong giới công nghệ như Apple, Microsoft hay Google lần lượt chiếm 3 vị trí hàng đầu trong danh sách.

1. Apple - 145,3 tỷ USD

Với giá trị thương hiệu gấp đôi so với vị trí thứ hai là Microsoft, Apple vẫn tiếp tục cho thấy vị thế hàng đầu của hãng trong giới công nghệ nói riêng và cả thế giới nói chung. Chỉ tính riêng trong quý IV năm 2014, Apple đã bán được hơn 74,8 triệu chiếc iPhone và doanh số tăng gấp 49% cùng với mức lợi nhuận 18 tỷ USD. Đây cũng là quý đầu tiên Apple bán nhiều điện thoại hơn so với Samsung kể từ năm 2011.

2. Microsoft - 69,3 tỷ USD

25 thương hiệu "đắt giá" nhất thế giới năm 2015

Dưới triều đại của vị CEO thứ ba Satya Nadella, con thuyền Microsoft đang dần có những bước phát triển mạnh mẽ trở lại sau một thời gian "im hơi lặng tiếng". Gần đây, hãng đã chi hơn 11 tỷ USD cho công tác nghiên cứu và phát triển sáng tạo mới. Theo dự kiến và kế hoạch của Microsoft, Windows 10 ra mắt mùa hè năm nay có thể sẽ chạm mốc 1 tỷ người dùng trước năm 2018.

3. Google - 65,6 tỷ USD

Không có gì lạ khi "gã khổng lồ" trong lĩnh vực tìm kiếm là Google lại có mặt trong top 3 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu. Theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường comScore, Google vẫn tiếp tục là công cụ tìm kiếm thống trị tại Mỹ với thị phần 64,4% trong quý I/2015. Không chỉ vậy, Google cũng là một thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu công nghệ thông minh và ứng dụng thực tế trong tương lai.

4. Coca-cola - 56 tỷ USD

25 thương hiệu "đắt giá" nhất thế giới năm 2015

Khá vững vàng trong danh sách những thương hiệu giá trị nhất toàn cầu qua nhiều năm, nhãn hiệu nước ngọt danh tiếng của Mỹ Coca-cola không chỉ cho thấy một sức hút khó cưỡng lại mà đây còn là một thương hiệu đã in đậm trong tâm trí của nhiều người trên thế giới. Coca-cola trung bình bán được 1 tỷ loại nước uống mỗi ngày và cứ mỗi giây lại có khoảng 10.000 người đang dùng sản phẩm của Coca-cola

5. IBM - 49,8 tỷ USD

Mặc dù bị thua lỗ khá nhiều trong lĩnh vực kinh doanh phần cứng nhưng IBM gần đây đã tìm ra cho mình một hướng đi mới mở ra triển vọng tăng trưởng trong thời gian tới, đó chính là điện toán đám mây. Trong quý I/2015, doanh thu từ điện toán đám mây đã tăng 60% và đang có xu hướng tăng trưởng thêm trong thời gian tới.

6. McDonald's- 39,5 tỷ USD

25 thương hiệu "đắt giá" nhất thế giới năm 2015

Thương hiệu đồ ăn nhanh McDonald's của Mỹ hiện đang phục vụ 69 triệu khách hàng tại hơn 100 quốc gia mỗi ngày. Tuy nhiên thị phần của hãng đang suy giảm do một số thay đổi trong thói quen ăn uống của người Mỹ và mối quan tâm tới sức khỏe của người dân châu Á. Trong quý I/2015, doanh số bán hàng của hãng đã giảm đi 11%. Theo kế hoạch, McDonald's sẽ tiến hành đóng cửa 700 cửa hàng hoạt động kém hiệu quả, chủ yếu tại Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản trong thời gian tới.

7. Samsung - 37,9 tỷ USD

25 thương hiệu "đắt giá" nhất thế giới năm 2015

Mặc dù gặp khá nhiều khó khăn khi thị trường di động đang dần có sự bão hòa bởi rất nhiều các thương hiệu khác nhau trên thế giới nhưng Samsung vẫn tiếp tục cho thấy sức cạnh tranh đáng gờm của mình.

Gã nhà giàu Hàn Quốc hiện đang phải đối mặt với tình trạng suy giảm thị phần ở một số thị trường trọng điểm như Trung Quốc và Ấn Độ, tuy nhiên nhờ những chiến dịch quảng cáo rầm rộ tiêu tốn tới 3,8 tỷ USD trong năm 2014 và bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge mới ra mắt, Samsung vẫn đang là một trong những thương hiệu được đánh giá có tiềm năng tăng trưởng cao nhất hiện nay.

8. Toyota - 37,8 tỷ USD

Toyota hiện là thương hiệu ô tô có lợi nhuận lớn nhất trên thế giới. Hôm 8/5, Toyota đã chính thức công bố lợi nhuận năm tài chính với số tiền kỷ lục lên tới 18,14 tỷ USD. Ngoài ra, thương hiệu ô tô danh tiếng của Nhật Bản này cũng là nhà sản xuất ô tô lớn nhất trên thế giới với 10,23 triệu chiếc xe được bán ra trong năm 2014.

9. General Electric - 37,5 tỷ USD

General Electric là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ chuyên về nhiều lĩnh vực như hàng không, điện tử tiêu dùng, năng lương,... có trụ sở tại Fairfield, tiểu bang Connecticut (Mỹ). Từ một công ty nhỏ thành lập cuối thế kỷ 19, cho tới nay công ty này đã có một bước phát triển đầy mạnh mẽ và góp mặt trong số những công ty có giá trị hàng đầu trên thế giới.

10. Facebook - 36,5 tỷ USD

25 thương hiệu "đắt giá" nhất thế giới năm 2015

Mạng xã hội tỷ dân Facebook đang ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết mặc cho có những dự báo không mấy khả quan về số phận của các mạng xã hội trong vài năm tới. Giá trị thương hiệu của Facebook đã tăng trưởng 54% so với năm 2014. Theo các số liệu gần đây cho biết, hiện có khoảng 936 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày, trong khi đó con số này hàng tháng còn đạt tới mức 1,44 tỷ người dùng.

11. Disney - 34,6 tỷ USD

Cùng với sự thành công của bộ phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại của Disney là Frozen (cuối năm 2013) với doanh thu phòng vé cán mốc gần 1,3 tỷ USD và công phá nhiều bảng xếp hạng phim nổi tiếng, thương hiệu giải trí hàng đầu thế giới Disney vẫn tiếp tục là một thương hiệu sáng giá trong số các công ty giải trí trên toàn cầu.

12. AT&T - 29,1 tỷ USD

AT&T là một trong số ít những nhà mạng "ăn nên làm ra" nhất tại Mỹ. Không chỉ có mức tăng trưởng thuê bao đều đặn hàng tháng, nhà mạng này cũng đạt được doanh số bán các thiết bị di động thuộc mức cao nhất ở Mỹ. Ngoài ra, AT&T còn đi tiên phong trong việc tài trợ nhiều giải thi đấu thể thao, trong đó có giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA.

13. Amazon - 28,1 tỷ USD

Cửa hàng trực tuyến Amazon đã thông báo đạt doanh số 92 tỷ USD trong 12 tháng gần đây nhất. Công ty nghiên cứu thị trường Baird kỳ vọng rằng, Amazon có thể đạt doanh thu 200 tỷ USD vào năm 2020. Ngoài bán lẻ, dịch vụ điện toán đám mây Amazon Web Service cũng đem lại khoản doanh thu 5 tỷ USD cho Amazon vào năm ngoái.

14. Louis Vuitton - 28,1 tỷ USD

25 thương hiệu "đắt giá" nhất thế giới năm 2015

Doanh thu của thương hiệu thời trang xa xỉ Louis Vuitton đã tăng 9% trong năm ngoái và mức lợi nhuận luôn được duy trì đều đặn qua từng năm đã giúp thương hiệu này luôn chiếm lĩnh ở những bảng xếp hạng hàng đầu về thương hiệu xa xỉ hay giá trị nhất thế giới.

15. Cisco - 27,6 tỷ USD

Thương hiệu thiết bị mạng nổi tiếng Cisco (Mỹ) chắc chắn sẽ không thể thiếu được trong danh sách. Doanh thu của hãng đã tăng từ 1 tỷ USD tới 48 tỷ USD dưới thời trị vì của CEO đương nhiệm John Chambers. Nhưng thời gian tới mọi thứ có thể sẽ thay đổi khi Chambers đang có kế hoạch sẽ từ chức vào tháng Bảy sau hơn 20 năm nắm quyền.

16. BMW - 27,5 tỷ USD

25 thương hiệu "đắt giá" nhất thế giới năm 2015

BMW đang là thương hiệu dẫn đầu về doanh số bán hàng trong dòng xe siêu sang trên toàn thế giới mặc cho sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ các thương hiệu tên tuổi khác như Audi hay Mercedes-Benz. Doanh số bán xe của BMW đã đạt mốc kỷ lục 1,81 triệu chiếc vào năm ngoái, tăng 9,5% so với năm 2013. Tuy nhiên, doanh số của hãng tại thị trường Trung Quốc đang có phần suy giảm do áp lực cạnh tranh khốc liệt.

17. Oracle - 26,8 tỷ USD

Vào tháng 9/2014, tỷ phú người Mỹ Larry Ellison (người giàu thứ 5 thế giới) đã tuyên bố rời khỏi chức vụ CEO hãng phần mềm nổi tiếng Oracle sau hơn 37 năm tại vị, tuy nhiên ông vẫn kiêm chức vụ chủ tịch và giám đốc công nghệ.

Thay vào đó, hai vị CEO là Safra Catz và Mark Hurd sẽ thay ông lên nắm quyền điều hành Oracle trong thời gian tới. Oracle hiện có hơn 400.000 khách hàng doanh nghiệp tại trên 145 quốc gia.

18. Nike - 26,3 tỷ USD

25 thương hiệu "đắt giá" nhất thế giới năm 2015

Không quá ngạc nhiên khi thương hiệu thời trang thể thao Nike lại có sức hút đến như vậy trên thế giới. Giá trị thương hiệu của hãng được khẳng định khá rõ nét thông qua các sản phẩm từ quần áo, giày dép thể thao tới biểu tượng đã trở nên quen thuộc đối với tất cả mọi người trên toàn thế giới.

19. Intel - 25,8 tỷ USD

Giá trị thương hiệu của Intel đã sụt giảm 3 năm liên tiếp do những khó khăn trong việc chuyển đổi công nghệ và nghiên cứu các thành phần linh kiện cho các thiết bị di động như smartphone hay máy tính bảng thay cho PC truyền thống. Được biết năm ngoái, Intel đã chi tới 11 tỷ USD cho công tác nghiên cứu và phát triển. Một thông tin khá thú vị là cứ mỗi giây Intel lại đang sản xuất ra được 1 tỷ bóng bán dẫn.

20. Walmart - 24,7 tỷ USD

25 thương hiệu "đắt giá" nhất thế giới năm 2015

Thương hiệu bán lẻ danh tiếng đến từ Mỹ hiện đang phục vụ tới 245 triệu khách hàng mỗi tuần tại trên 11.000 cửa hàng tại hơn 27 quốc gia, trong đó có Brazil, Chile, Canada, Nhật Bản và Anh.

Công ty hiện cũng có tới 4.000 điểm bán hàng nằm rải rác trên khắp nước Mỹ. Mặc dù doanh số bán hàng đang có phần bị chững lại do suy thoái kinh tế ở các nước công nghiệp phát triển nhưng Walmart vẫn tiếp tục duy trì là một trong những thương hiệu lớn nhất thế giới với doanh thu hơn 486 tỷ USD.

21. Verizon - 24,5 tỷ USD

Verizon hiện là một trong những nhà quảng cáo lớn nhất nước Mỹ với số tiền chi tiêu để quảng bá thương hiệu của hãng trong năm ngoái là 2,5 tỷ USD. Hy vọng có thể gặt hái được thành công giống như mô hình cửa hàng của Apple, nhà mạng Verizon mới đây cũng đã mở tới 3 cửa hàng cao cấp quy mô lớn trong vài tháng gần đây.

22. American Express - 23,4 tỷ USD

American Express là công ty phát hành thẻ lớn nhất thế giới hiện hoạt động tại hơn 130 quốc gia với hơn 112 triệu thẻ đang được lưu thông. Tuy nhiên, thương hiệu này năm nay đã mất đi một khách hàng quan trọng khi Costco Wholesale (nhà bán lẻ lớn thứ hai thế giới) đã tuyên bố sẽ chấm dứt quan hệ 16 năm độc quyền với American Express để chuyển sang hợp tác với Visa.

23. Honda - 22,6 tỷ USD

Lợi nhuận của Honda đã giảm 9% trong năm tài khóa vừa qua với tai tiếng liên quan đến việc thu hồi lại xe do vấn đề túi khí. Tuy nhiên, điều này không làm ảnh hưởng nhiều tới giá trị thương hiệu của hãng. Honda hiện đang có ba trong số nhiều dòng xe SUV bán chạy nhất tại Mỹ vào năm 2014.

24. Mercedes-Benz - 22,5 tỷ USD

25 thương hiệu "đắt giá" nhất thế giới năm 2015

Doanh số bán hàng của thương hiệu xe sang danh tiếng Mercedes-Benz đã tăng 11% và đạt mức 1,63 triệu xe được bán ra vào năm ngoái. Đây là năm thứ tư liên tiếp thương hiệu xe này lập nên một kỷ lục mới. Những model đóng góp chính vào sự tăng trưởng trên là nhờ dòng xe compact S-Class và dòng C-Class mới.

25. Budweiser - 22,3 tỷ USD

Sản lượng tiêu thụ bia đến từ thương hiệu Budweiser vẫn tiếp tục giảm tại Mỹ, tuy nhiên nó đã tăng 5,9% trên toàn cầu vào năm 2014. Tăng trưởng mạnh nhất về lượng tiêu thụ bia Budweiser vẫn thuộc về các quốc gia như Trung Quốc hay Brazil.

Qua hơn 5 năm chiếm lĩnh tại thị trường đông dân như Trung Quốc, thương hiệu bia được sản xuất bởi công ty AB InBev (Bỉ) này vẫn cho thấy sức hút không hề giảm và tiếp tục chiếm lĩnh trong danh sách những thương hiệu hàng đầu thế giới.

Thứ Hai, 18/05/2015 11:00
41 👨 737
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp