21 subreddit với nội dung cực kỳ hữu ích có thể bạn chưa biết

Dưới đây là một vài trong số những subreddit thú vị nhất từng được khám phá trên Reddit, mạng xã hội với số lượng người dùng không hề thua kém Facebook.

1. r/WritingPrompts

Đây là nơi cho những người có hứng thú với câu chữ vì sở thích, viết văn kiếm cơm, làm nghề tay trái tìm kiếm những ý tưởng, giải quyết được khúc mắc và làm cho ngôn ngữ trôi chảy hơn. Subreddit này còn có rất nhiều nội dung truyền cảm hứng.

2. r/tipofmytongue

Nếu muốn tìm một bộ phim, một show truyền hình hay bất kỳ thứ gì khác mà bạn không thể nhớ nổi tên, hãy ghé thăm subreddit này. Chỉ cần đưa ra một vài chi tiết mà bạn còn nhớ, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ cộng đồng subreddit này. Ngay cả khi bạn không nhận được câu trả lời mình cần, bạn cũng sẽ nhận được nhiều điều thú vị đấy.

3. r/dataisbeautiful

Đây là nơi cung cấp những infographic, bảng biểu, visualizatioin và đồ thị, giúp bạn có thể thấy nhiều thứ theo những cách mà bạn khó có thể tưởng tượng ra.

Subreddit educationalgifs

4. r/educationalgifs

Không đơn thuần là những meme xem giải trí, ảnh động (GIF) trong subreddit educationalgifs được tạo ra nhằm giúp chúng ta biết thêm về một thứ gì đó mới mẻ. Tại đây, chỉ trong vài giây, bạn sẽ được biết lượng CO2 chúng ta đang thải ra là bao nhiêu, cáp Internet được đặt xuống đáy đại dương ra sao…

5. r/whatisthisthing

Tại đây, bạn có thể hỏi bất kỳ điều gì mà bạn muốn từ các đồ vật trong gia đình cho đến những con tàu bí ẩn từ thời xa xưa.

Subreddit whatisthisthing

6. r/AskHistorians

Subreddit này là một nơi có rất nhiều thông tin đáng đọc. Nó giúp bạn giải đáp những thắc mắc về mọi thứ trong lịch sử. Hầu hết các câu hỏi thực sự đều được trả lời một cách súc tích, giúp người hỏi có thể nhanh chóng nắm được thông tin.

7. r/OutOfTheLoop

OutOfTheLoop cung cấp cho bạn mọi thông tin và diễn biến của bất kỳ chủ đề nào từ lý do người Anh lại hào hứng với một gã tên Ben Stokes cho đến tình hình game Fortnite hiện nay. Hãy lên subreddit này để tìm lời giải nếu cảm thấy khó hiểu về một thứ gì đó đang tạo trend trên Twitter.

8. r/MovieDetails

MovieDetails là một kho báu vô tận chứa đầy những chi tiết nhỏ nhặt trong các bộ phim mà có lẽ bạn sẽ chẳng bao giờ để ý nếu không ai chỉ cho, từ những ẩn ý dành cho Fan, đến mối liên hệ giữa các bộ phim…

Subreddit internetIsBeautiful

9. r/InternetIsBeautiful

Bạn đã quá chán với cảnh hàng ngày quanh đi quẩn lại với một vài website và mạng xã hội thì InternetIsBeautiful sẽ giúp bạn thay đổi điều đó. Tại đây có hẳn một danh sách gồm các website mang tính giải trí có rất nhiều thông tin liên tục được cập nhật và tương tác.

10. r/budgetfood

Đây là một trong những nơi thú vị liên quan đến chủ đề nấu ăn. Bạn có thể học công thức của một món ăn ngon, xin lời khuyên về một loại món ăn cụ thể hoặc tìm kiếm những món ăn ngon cho một dịp nhất định nào đó.

11. r/malefashionadvice và r/femalefashionadvice

Đây là hai subreddit sẽ giúp bạn tìm ra được cách ăn mặc, cách phối đồ hợp thời trang và sành điệu nhất.

Subreddit malefashionadvice

12. r/fullmovieonyoutube

Fullmovieonyoutube chứa một danh sách các bộ phim bản đầy đủ mà bạn có thể xem trên YouTube và tất nhiên là hoàn toàn miễn phí. Mặc dù không thể tìm thấy những bộ phim nổi tiếng nhất hay mới ra mắt gần đây nhưng sẽ có những bộ phim thú vị và hay rất đáng để bạn bỏ thời gian ra xem.

13. r/YouShouldKnow

YouShouldKnow là nơi chứa rất nhiều mẹo vặt, lời khuyên hữu ích về mọi chủ đề trong cuộc sống như cách đóng gói máy rửa bát, cách tránh bị móc túi… Tại đây, chắc chắn bạn sẽ hỏi được thứ gì đó mới và hữu ích.

14. r/personalfinance

Chỉ cần lướt qua subreddit personalfinance, bạn sẽ nhận được rất nhiều những lời khuyên thực sự hữu ích về mọi thứ, từ nộp đơn vay thế chấp cho đến đàm phán tăng lương từ cộng đồng Reddit.

Subreddit houseplants

15. r/houseplants

Subreddi này là nơi bạn sẽ nhận được nhiều lời khuyên về chăm sóc cây cảnh trong nhà, đồng thời chia sẻ những hình ảnh về cây cối.

16. r/explainlikeimfive

Subreddit nổi tiếng này là nơi bạn đưa ra những lời giải thích đơn giản nhất có thể dành cho những chủ đề phúc tạp như Netflix lưu trữ các bộ phim ra sao hay tại sao nín thở có thể ngăn nắc cụt…

Subreddit DIY

17. r/DIY

Bạn cần trợ giúp khi bắt tay thực hiện một dự án mới hay cần những lời khuyên trong quá trình thực hiện hay đơn giả là xem những kỹ năng điêu luyện của những người khác, hãy vào DIY. Subreddit này có mọi dự án và những lời khuyên trên này hữu dụng hơn nhiều so với việc tìm trên web hay YouTube.

18. r/BuyItForLife

Trên BuyItForLife, bạn sẽ tìm thấy những lời khuyên và mẹo vặt để đồ dùng của bạn bền lâu hơn.

19. r/changemyview

Đây là nơi dành xảy ra những cuộc tranh luận có lý lẽ, người tham gia không được xúc phạm hay hạ nhục người khác. Các chủ đề tranh luận rất rộng từ giá trị của những sợi dây buộc giày cho đến phương hướng phát triển kinh tế…

20. r/IWantToLearn

IWantToLearn là nơi giúp bạn học gì đó như làm ảo thuật, viết game… Chủ đề trên subreddit này khá rộng nên đây là một nguồn kiến thức tuyệt vời cho bất kỳ ai.

21. r/tên-điện-thoại-của-bạn (ví dụ: r/galaxys10, hay r/pixel3a, hay r/iphonexs)

Đây là một subreddit chuyên về điện thoại, luôn đưa ra những lời khuyên thông minh, những ảnh chụp mẫu từ camera và nhiều thông tin ngẫu nhiên thú vị về những chiếc điện thoại. Nếu gặp bất kỳ vấn đề gì về điện thoại trong quá trình sử dụng, hãy lên đây hỏi nhé.

Thứ Hai, 10/08/2020 09:37
52 👨 1.957
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ