2008: Nokia ra mắt điện thoại WiMAX

Nhà sản xuất điện thoại di động số một thế giới Nokia cho biết hãng sẽ tung dòng thiết bị di động tích hợp công nghệ WiMAX ra thị trường trong đầu năm tới.

"Nokia đã lên kế hoạch tung ra thiết bị di động tích hợp công nghệ WiMAX đầu tiên trong đầu năm tới," Nokia khẳng định trong một tuyên bố phát đi ngày hôm qua (16/4).

WiMAX là công nghệ cho phép các thiết bị di động như máy tính xách tay hay điện thoại di động có thể truy cập Internet không dây tốc độ cao trong một phạm vi lớn hơn các công nghệ hiện có rất nhiều.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Nokia - Motorola - cũng đã lên kết hoạch tung ra sản phẩm điện thoại di động tích hợp WiMAX trong năm tới.

Intel, Nokia, Samsung và Motorola đều là các hãng hậu thuẫn mạnh mẽ cho chuẩn công nghệ Internet không dây mở WiMAX và đặt kỳ vọng công nghệ này sẽ là một giải pháp truy cập Internet không dây tốc độc cao thay thế cho công nghệ mạng thế hệ thứ 3 (3G).

Công nghệ WiMAX sẽ góp phần giảm giá thành dịch vụ truy cập Internet không dây băng thông rộng tới 10 lần so với hiện nay. Các nhà sản xuất thiết bị WiMAX cũng cho biết cơ sở hạ tầng mạng và thiết bị ứng dụng công nghệ này cũng có giá rẻ hơn hẳn công nghệ 3G.

Hoàng Dũng

Thứ Ba, 17/04/2007 10:13
31 👨 82
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp