2007 - năm báo động về an ninh điện thoại

McAfee dự đoán năm 2007 sẽ là năm tội phạm trực tuyến chuyển hướng tấn công mạnh mẽ sang điện thoại di động thông minh. Nhật báo Sage của McAfee nhận định nguyên nhân bởi số lượng PC cũng như thiết bị cầm tay ngày càng tăng chủ yếu được các khách hàng sử dụng để giao dịch.

Trong số những mối đe dọa thiết bị di động mà các chuyên gia bảo mật của McAfee cảnh báo có cả tấn công phishing (lừa đảo trực tuyến), spyware (phần mềm gián điệp) và các chương trình ăn trộm dữ liệu với mục đích gian lận thông tin nhận dạng.

Spam (thư rác) điện thoại cũng có nguy cơ bùng nổ khi tác giả của những cuộc tấn công bằng Trojan bắt đầu nhắm tới điện thoại thông minh, Mc Acfee cho biết.

Có thể thấy các hệ thống VoIP cũng phải đối mặt với sự tăng vọt những hiểm họa với Spit (thông tin quảng cáo không mời được phát tán qua mạng điện thoại) giúp tạo những cơ hội mới cho các hacker mua bán những thông tin thu ăn cắp được.

Một kiểu tấn công đáng báo động nữa là mối đe dọa đến từ những tài khoản VoIP lừa đảo, một số lượng lớn những kẻ tạo ra malware (phần mềm độc hại) và các spammer (kẻ gửi thư rác) đã phát tán những “thành quả” của họ qua email và các website.

Sự cho phép phát triển những công nghệ RFID (nhận dạng tự động bằng tần số) sẽ tạo ra những mối đe dọa bảo mật mới, Dave Marcus, giám đốc nghiên cứu bảo mật của Averb Labs nói. Ông đã dự đoán rằng rất nhiều công cụ RFID hiện tại dễ gặp nguy hại do hoạt động nghe trộm, thu trộm và giả mạo. McAfee cũng cảnh báo rằng những thiết bị đọc RFID cũng có thể bị tấn công lấy trộm thông tin từ những hệ thống phụ trợ mà chúng được kết nối.

Anh Thư

Thứ Sáu, 13/04/2007 05:12
31 👨 49
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp