20 nữ sinh bị phát tán ảnh khỏa thân do AI tạo ra

Kẻ xấu đã lên Instagram của các nữ sinh chưa thành niên, có em mới 11 tuổi để lấy hình ảnh các cô bé. Sau đó, kẻ xấu đã dùng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra hình ảnh giả mạo ảnh khỏa thân của các cô bé rồi phát tán lên mạng.

Ảnh minh họa: easinglife.com
Ảnh minh họa: easinglife.com

Cảnh sát Tây Ban Nha đang điều tra vụ án gây phẫn nộ dư luận trong nước này sau khi nhận được đơn tố giác của các gia đình nạn nhân. Các nạn nhân là nữ sinh ở Almendralejo, một thị trấn ở miền nam Tây Ban Nha.

Thông tin từ trang Euro News, khi trở lại trường sau kỳ nghỉ hè, hơn 20 nữ sinh đã bất ngờ nhận được những bức ảnh khỏa thân của mình trên điện thoại di động.

Các em không hề chụp những bức ảnh này nhưng nhận ra kẻ xấu đã lấy ảnh cắp ảnh mà các em đăng trên tài khoản Instagram cá nhân rồi dùng trí tuệ nhân tạo (AI) chỉnh sửa, biến ảnh có mặc trang phục thành ảnh khỏa thân. Các bức ảnh có thể đã bị phát tán trên một số nền tảng trực tuyến dành cho người lớn hoặc website khiêu dâm.

Thậm chí, có nữ sinh bị tống tiền khi trò chuyện với một chàng trai trên mạng xã hội. Khi cô bé từ chối, người này đã gửi một bức ảnh khỏa thân của cô.

Theo kết quả điều tra, bước đầu đã xác định được có một số trẻ vị thành niên có liên quan, một số người trong đó là bạn cùng lớp của các nữ sinh.

Mặc dù ảnh khỏa thân là giả nhưng vẫn khiến các nữ sinh lo lắng và sợ hãi khi đến trường vì phải hứng chịu những ánh nhìn soi mói, những lời xì xầm bàn tán của bạn bè....

Sự việc cũng một lần nữa gióng hồi chuông báo động về mặt trái của AI khi có thể bị kẻ xấu sử dụng cho mục đích xấu như tạo ra các hình ảnh, video giả mạo dựa trên khuôn mẫu có thật.

Thứ Sáu, 22/09/2023 11:43
31 👨 2.421
0 Bình luận
Sắp xếp theo