10 đôi tai nghe cách âm tốt nhất

Tai nghe cách âm (noise-isolating headphone) là loại tai nghe được trang bị bộ phận đặc biệt bằng bọt biển hoặc cao su có chức năng như một cái nút nút kín tai người nghe để ngăn không cho tiếng ồn từ môi trường bên ngoài vọng vào tai người nghe.

Nếu so sánh với những chiếc tai nghe chống ồn (noise-cancelling headphone) đắt đỏ sử dụng những công nghệ phức tạp để tạo ra sóng âm thanh riêng ngăn cản không cho tiếng ồn ngoài môi trường đến tai người nghe thì có thể thấy tai nghe cách âm ứng dụng một công nghệ cực kỳ cổ điển.

Chính vì thế mà không có gì khó hiểu khi mà hiệu quả nó mang lại không hề cao nhưng được cái giá thành lại tương đối thấp. Bên cạnh đó hiệu quả mà nó mang lại cũng được xem là có thể chấp nhận được. Để có được một chiếc tai nghe chống ồn tốt người dùng có thể chi ít nhất là tầm 150 USD trở lên. Nhưng để có được một chiếc tai nghe cách âm tốt có khi người dùng chỉ cần phải chi ra một khoản khoảng tầm 15 USD trở lên. Giá bán của tai nghe cách âm rất đa dạng phù hợp với nhu cầu của từng người dùng khác nhau.

Một ưu điểm nữa của tai nghe cách âm là đôi khi nó tương đối tiện dụng, nhỏ gọn và không quá kềnh càng gây khó chịu cho tai người nghe. Một trong những yếu tố đánh giá một chiếc tai nghe cách âm tốt phải là sản phẩm được bán kèm đa dạng các bộ phận cách âm kích thước khác nhau phù hợp với tai của mỗi người dùng khác nhau.

Griffin TuneBuds

Đây là chiếc tai nghe cách âm giá rẻ với giá bán chỉ khoảng 15 USD và đa dạng màu sắc khác nhau. Đây là một lựa chọn không tồi thay thế cho những chiếc tai nghe bị mất chẳng hạn. Hiệu quả cách âm không thực sự tốt nhưng chất lượng âm thanh mà nó mang lại cũng không tệ chút nào. Vấn đề là người dùng phải làm thế nào để nhét được bộ phận cách âm của nó vững chắc trong tai thì mới ngăn cản được nhiều tiếng ồn và thưởng thức âm BASS tuyệt vời. Griffin được bán kèm với 3 bộ phận cách âm khác nhau.

Verbatim Sound Isolating Earphones

Đây cũng là một đôi tai nghe vừa túi tiền – giá khoảng 20 USD – và có chất lượng tương đối tốt. Thực tế khả năng cách âm của Verbatim Sound Isolating Earphones không được hiệu quả nhưng chất lượng âm thanh khá tốt lại còn được trang bị bộ điều khiển âm thanh ngay trên dây. Thiết bị cũng được bán kèm với 3 bộ cách âm có kích thước nhau để phù hợp với tai người nghe.

Apple In-Ear Headphones With Remote & Mic

Đây có thể nói là một đôi tai thực sự ấn tượng của Apple rất phù hợp với mức giá bán lên tới 75 USD của nó. Ưu điểm của đôi tai nghe này là chất lượng âm thanh và khả năng cách âm tương đối tốt. Ngoài ra nó còn được trang bị microphone tích hợp và điều khiển từ xa rất thích hợp sử dụng chung với iPhone. Điểm yếu của bộ tai nghe này là nó không được kèm theo những bộ phận cách âm có kích thước khác nhau phù hợp với kích thước tai người dùng.

V-Moda Vibe

Mặc dù được quảng cáo hơi quá nhưng cũng phải thừa nhận chất lượng của đôi tai nghe này xứng đáng với cái giá bán khoảng 77 USD cộng thêm đó là một thiết kế cũng tương đối ấn tượng. Đôi tai nghe trông giống như một “cái nút” bằng kim loại vừa khít tai người nghe và đủ nặng để không thường xuyên bị rơi ra khỏi tai. Khả năng cách âm không thực tốt nhưng âm thanh lại cực kỳ trong và sạch. Bên cạnh 3 bộ phận cách âm khác nhau đôi tai nghe này còn có một chiếc túi đựng đi kèm tạo thuận lợi cho người dùng trong quá trình di chuyển.

Genius HP-02 Live

Chỉ có giá bán khoảng 15 USD nhưng chiếc tai nghe này đã khiến các chuyên gia đánh giá phải ngạc nhiên. Họ ngạc nhiên không phải ở khả năng cách âm mà ở chất lượng âm thanh của đôi tai nghe giá rẻ này. Âm thanh thực sự rất trong và rõ ràng ngay cả khi nghe ở âm lượng cao. Âm BASS sâu chắc khỏe hơn những gì được mong đợi ở một đôi tai nghe giá rẻ. Bộ phận cách âm có hình giọt nước có thể co giãn giúp nó vừa khít tai của người nghe mà không gây nên cảm giác bị chèn ép và kích chặt trong tai.

Etymotic hf2

Tương tự như Apple In-Ear Headphone, Etymotic hf2 cũng là một đôi tai nghe được trang bị đầy đủ tai nghe, microphone và bộ điều khiển từ xa cho phép người dùng có thể kết nối điện thoại di động để vừa thực hiện cuộc gọi vừa nghe nhạc. Chất lượng âm thanh và khả năng cách âm khá tốt xứng đáng với mức giá bán lên tới 140 USD. Yếu điểm của đôi tai nghe này là không thực sự tạo thoải mái cho người dùng khi bộ phận cách âm của nó nằm trong tai. Thêm vào đó nữa chính là giá bán tương đối cao.

Shure SE310

Mặc dù có giá bán tới 240 USD nhưng đôi tai nghe này lại cực kỳ hấp dẫn và đáng bỏ tiền ra đầu tư. Song người dùng sẽ phải mất không ít thời gian để đôi tai nghe nằm vững chắc trong tai. Rất may là đôi tai nghe này được bán kèm với nhiều bộ phận cách âm có kích thước và làm từ những vật liệu khác nhau nên hầu hết ai cũng có thể tìm được một đôi cách âm phù hợp với mình. Khả năng chặn âm thanh cũng như chất lượng âm thanh của đôi tai nghe này được đánh giá khá cao. Âm BASS không thể chê vào đâu được.

Sennheiser IE 7

Cũng có giá bán 240 USD nhưng Sennheiser IE 7 vượt trội hơn hẳn Shure SE310 về chất lượng âm thanh cũng như khả năng có thể dễ dàng nút kín tai người nghe để ngăn chặn tiếng ồn từ môi trường bên ngoài. Thiết kế hình tam giác có vẻ như hơi thô kệch nhưng thực chất lại giúp giữ vững tai nghe giúp người dùng không phải thường xuyên điều chỉnh để tai nghe thêm vững chắc. Âm thanh ấm áp của đôi tai nghe sẽ mang đến cho người dùng một trải nghiệm âm nhạc mới mẻ. Khả năng cách âm tương đối tốt và được bán kèm tới 8 bộ phận cách âm khác nhau, hộp đựng và cả công cụ giúp người dùng làm vệ sinh bộ phận cách âm.

Jays S-Jays

Điều đầu tiên phải nói về đôi tai nghe này là một bộ đa dạng thiết bị bán kèm. Bán kèm đôi tai nghe này có không dưới 6 bộ phận cách âm khác nhau, túi đựng, bộ điều chỉnh thích nghi môi trường máy bay và một bộ tách (splitter) cho phép người dùng có thể kết nối với 2 đôi tai nghe vào trong cùng một thiết bị nghe nhạc. Ngoài ra đôi tai nghe cũng có tới 4 bộ lọc khác nhau giúp cho bộ phận cách âm không bị bám bẩm. Chất lượng âm thanh của đôi tai nghe không hề gây thất vọng. Âm BASS đủ thỏa mãn người nghe cộng thêm khả năng chống tiếng ồn khá tốt. Mức giá 90 USD có lẽ xứng đáng bỏ ra để đầu tư cho đôi tai nghe này.

Klipsch Image X5

Đây là đôi tai nghe có giá thành cao nhất trong số 10 đôi tai nghe được nói đến ở đây. Nó có giá bán lên tới 250 USD. Ấn tượng đầu tiên mà đôi tai nghe này mang lại là thiết kế đầu tai nghe trông như một viên đạn giúp nó thực sự phù hợp và nằm vững trong đôi tai người nghe. Không những thế còn giúp cách âm rất hiệu quả. Tuy nhiên vấn đề lại nằm ở chất lượng âm thanh. Âm BASS cực chắc khỏe nhưng âm ở quãng trung và cao thường không được rõ ràng và trong cho lắm.

Thứ Năm, 05/03/2009 10:06
4,52 👨 9.366
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp