Hội nghị WWDC 2018 của Apple sẽ diễn ra vào ngày 4/6 tới, chúng ta có thể mong đợi những gì?

Hội nghị phát triển toàn cầu hàng năm WWDC 2018 của Apple sẽ diễn ra vào ngày mùng 4 tháng 6 tới tại Trung tâm Hội nghị McEnery ở San Jose. Trong sự kiện này, tất cả những thông tin về hệ điều hành, ứng dụng phần mềm cho iPhone, iPad, Mac, Apple Watch, loa HomePod và cả bộ truyền phát Apple TV sẽ được tiết lộ. Một số sản phẩm phần cứng mới nhất cũng được giới thiệu.

Dưới đây là một số điểm chính đáng mong đợi tại sự kiện này:

Phần mềm: iOS 12 và hệ điều hành Mac mới

Tại sự kiện WWDC, Apple thường sẽ tiết lộ thông tin về các phần mềm mới. Và rất có thể lần này hệ điều hành mới của iPad và iPhone sẽ là iOS 12 sẽ được Táo khuyết công bố. Tính năng điều hướng bằng cử chỉ đã được Apple giới thiệu với iPhone X nên có khả năng chúng ta sẽ được thấy tính năng đó được phát triển hơn nữa trong vài ngày tới.

Hệ điều hành mới

Theo tờ The Information, các nhà phát triển sẽ được Apple trao quyền kiểm soát chip giao tiếp trường gần (NFC) trong iPhone. Điều này sẽ giúp kích hoạt nhiều tính năng Apple Pay hơn, bao gồm khả năng thanh toán cho các phương tiện giao thông công cộng và tính năng mở khoá thông minh.

Ngoài ra, có nhiều khả năng Apple sẽ giới thiệu một phiên bản macOS mới kế nhiệm cho macOS High Sierra của năm ngoái với một tên gọi mới. Apple Watch và Apple TV cũng có thể sẽ được cập nhật phần mềm mới.

Trợ lý ảo Siri

Có nhiều dấu hiệu cho thấy Apple đang tìm cách làm cho Siri thông minh hơn, có thể sánh ngang với Amazon Alexa hay Google Assistant.

Trợ lý ảo Siri

Hiện tại, Siri vẫn không thể nghe được các mệnh lệnh một cách chuẩn xác để điều khiển Apple TV, chỉ cung cấp cho người dùng những kết quả tìm kiếm chứ chưa thể cung cấp các câu trả lời khi được hỏi. Sau WWDC 2018 có thể những hạn chế này Siri sẽ được cải thiện.

Phần cứng: Có thể sẽ không có nhiều thay đổi mới

Apple mới giới thiệu các mẫu iPad cơ bản mới vào tháng 3 vừa rồi nên có thể sẽ iPad Pro mới sẽ không được ra lò trong sự kiện này. Thay vào đó, Apple có thể sẽ làm mới những chiếc Mac của mình với bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 9.

Có nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ tung ra mẫu iPhone 4 inch mới để kế nhiệm chiếc iPhone SE 2, nhưng hiện vẫn có có thông tin gì về điều này cả.

 AirPower

Cuối cùng, có khả năng giá và ngày phát hành AirPower, tấm sạc không dây cho Apple Watch, iPhone và AirPod đã được giới thiệu vào tháng 9 năm ngoái sẽ được Apple công bố trong sự kiện này.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 01/06/2018 14:03
31 👨 319
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ