Hoa rơi cửa phật là gì? Vạn sự tùy duyên là gì?

Hoa rơi cửa Phật vạn sự tùy duyên là cụm từ được sử dụng khá phổ biến trên mạng xã hội và được nhiều người nói đến. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa của cụm từ này. Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hoa rơi cửa Phật là gì, vạn sự tùy duyên là gì nhé.

Hoa rơi cửa Phật là gì?

Dưới đây là ý nghĩa chi tiết cho cụm từ “hoa rơi cửa Phật”.

  • Hoa: Tượng trưng cho người con gái xinh đẹp, yếu đuối, mỏng manh như một cánh hoa.
  • Rơi: Từ rơi vừa có ý nghĩa riêng, vừa là bổ từ cho danh từ hoa. Hoa rơi chỉ hành động không chủ động, rơi theo hoàn cảnh đưa đẩy chứ không tự chủ theo ý mình được.
  • Cửa phật: Là nơi yên tĩnh, thanh tịnh, không vướng bụi hồng trần. Trong cụm từ này, cửa Phật mang ý nghĩa từ bỏ, buông bỏ.

Hoa rơi cửa Phật là cụm để nói về những người con gái xinh đẹp, vì một số lý do nào đó mà vứt bỏ hồng trần, nương nhờ nơi cửa Phật với mong muốn bình yên, an phận và sống tu tâm với đạo Phật.

Hoa rơi cửa Phật

Vạn sự tùy duyên là gì?

Vạn sự tùy duyên có nghĩa là mọi sự trên đời cứ để tự nhiên, điều gì tới sẽ tới, không nên cưỡng cầu vô ích. Hãy học cách chấp nhận và buông bỏ mọi thứ, không hơn thua để vươn tới và chạm vào điều tốt lành trong cuộc sống.

Ngay nay, cụm từ “hoa rơi cửa Phật, vạn sự tùy duyên” được giới trẻ sử dụng khá phổ biến để ám chỉ mọi việc để tự nhiên, không nên cố gắng sắp xếp, miễn cưỡng bởi cũng không được gì và hy vọng cuộc sống tương lai được bình yên, thanh bình và thoải mái vui vẻ.

Thứ Hai, 10/08/2020 15:00
4,56 👨 43.701
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?