Những yếu tố quan trọng khi lựa chọn màn hình TV để xem World Cup 2018

Mùa World Cup 2018 đang đến rất gần, đây là một sự kiện thể thao trọng đại toàn thế giới và nhận được sự quan tâm của hàng triệu con tim người hâm mộ. Đối với những người đam mê môn thể thao vua, một chiếc TV có chất lượng hình ảnh tốt sẽ giúp bạn có được những khoảnh khắc sống động nhất bên gia đình và bạn bè. Vậy những yếu tố nào quyết định đến chất lượng màn hình TV, bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ gợi ý cho bạn một tiêu chí khi lựa chọn màn hình để xem bóng đá mùa World Cup.

Chất lượng hình ảnh

Chất lượng hình ảnh

Thông thường chúng ta sẽ thích tụ tập cùng bạn bè, gia đình để xem các môn thể thao yêu thích, đặc biệt là bóng đá. Khi xem nhiều người, một màn hình TV to và rõ nét sẽ khiến cho mọi thứ trở nên hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, để có được những khung hình đẹp nhất thì bạn nên chọn những chiếc màn hình TV có độ phân giải cao, góc nhìn rộng và kích thước màn hình phù hợp với căn phòng của bạn, điều này sẽ giúp cho tất cả mọi người có thể xem được những hình ảnh sắc nét nhất dù ngồi ở bất cứ vị trí nào.

Theo tính toán của tổ chức về tiêu chuẩn nghe nhìn quốc tế - THX thì khoảng cách xem TV tối ưu nhất được tính bằng độ dài đường chéo TV : 0,84. Với những không gian không quá rộng, khoảng cách từ vị trí ngồi xem đến TV là cố định thì kích thước của TV sẽ quyết định góc nhìn của người xem. Về mặt lý thuyết, TV có kích thước càng lớn sẽ mang đến trải nghiệm xem bóng đá với nhiều người càng hưng phấn hơn.

Tiếp đến là tần số quét (số khung hình mà mắt người xem nhìn thấy được trong 1 giây), được tính bằng đơn vị Hz, ví dụ, 100Hz thì có 100 khung hình/giây. Vậy nên, những màn hình TV có tần số quét lớn sẽ đem lại cảm giác mượt mà hơn cho người xem.

Ngoài ra, độ sáng, màu sắc, độ sâu giữa vùng sáng tối cũng là những tiêu chí bạn cần quan tâm khi xem xét màn hình TV. Nếu túi tiền rủng rỉnh bạn hãy chú ý đến những TV thế hệ mới, màn của nó được trang bị tấm nền LED giúp hình ảnh có chiều sâu, rõ ràng hơn, thông qua việc điều chỉnh độ sáng từng bóng đèn LED phía sau màn hình.

Chất lượng âm thanh

Chất lượng âm thanh

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua chất lượng âm thanh khi chọn mua TV. Khi xem ít người, loa của TV là đủ để truyền lửa của trận đấu, nhưng khi tụ hội cả nhà hoặc một nhóm bạn thì sử dụng thêm bộ loa ngoài sẽ khiến không khí sôi động hơn. Nếu quan tâm đến hệ thống âm thanh của TV ngoài các thông số kỹ thuật về loa tích hợp sẵn, bạn nên chú ý đến cả các cổng kết nối, mở rộng để có thể gắn thêm loa ngoài khi cần.

Trong mùa World Cup, hay các giải bóng lớn khác, các cửa hàng bán TV thường câu kéo thêm khách hàng bằng những món quà tặng kèm, bạn hãy để ý xem có TV nào được tặng kèm loa không nhé.

Hệ sinh thái phần mềm

Hệ sinh thái phần mềm

Chúng ta mua TV không chỉ phục vụ cho mùa World Cup sắp tới mà còn phục vụ cho nhu cầu xem các trận đấu khác trong nước cũng như trên thế giới. Do đó trang bị Smart TV có hỗ trợ hệ sinh thái phần mềm là vô cùng hữu ích, có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ xem bóng đá với chất lượng hình ảnh và âm thanh cực tốt, từ miễn phí cho đến tính phí. Ngoài bóng đá, bạn có thể tranh thủ xem phim, nghe nhạc, video trên Internet, thậm chí hát karaoke khi những giải đấu lớn chưa bắt đầu, đúng không nào?

Xem thêm:

Thứ Sáu, 22/06/2018 14:43
2,52 👨 303
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi