Những sai lầm khi dùng máy rửa bát nhiều người mắc phải

Máy rửa bát với ưu điểm giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc, công sức đang dần trở thành thiết bị quen thuộc với nhiều gia đình. Tuy nhiên, một số sai lầm thì dùng máy rửa bát có thể khiến cho bạn mất công, tốn tiền điện hơn.

Rửa qua bát đũa trước khi cho vào máy

Nhiều người cho rằng, nếu để nguyên bát đĩa bẩn vào máy, vụn thức ăn và mỡ dư thừa sẽ két lại trong các khe kẽ, ống xả… làm máy bị tắc nghẽn. Nhưng điều này là không cần thiết bởi các máy rửa bát hiện nay đều được tích hợp cảm biến mức độ bẩn (soil sensor) để nhận biết mức độ bẩn của bát đĩa và thiết lập một chu kỳ rửa phù hợp.

Ngoài ra, việc rửa qua bát đĩa trước khi cho vào máy cũng sẽ khiến bạn lãng phí thời gian, nước và công sức.

Xếp đồ vào máy rửa bát

Xếp nồi lộn xộn

Nếu các bạn đặt các vật dụng lớn phủ lên bề mặt giá rửa, chúng có thể chặn dòng nước phun, khiến các vật dụng bên trên không được làm sạch đúng cách. Theo các chuyên gia, dọc theo các cạnh và các góc của máy rửa được thiết kế để làm sạch tốt hơn so và có kích thước phù hợp để giữ các món đồ kích thước lớn. Vì vậy, bạn nên đặt nồi, chảo vào ngăn cuối cùng.

Không làm vệ sinh các viền, gioăng cao su

Theo thời gian, các vi khuẩn sẽ “tụ tập” ở lớp cao su. Vì vậy, để ngăn ngừa sự tích tụ của vi khuẩn, các bạn nên dùng các bàn chải đánh răng cũ và nước xà phòng vệ sinh các viền, gioăng cao su vài tháng một lần.

Theo các chuyên gia, để máy rửa bát hoạt động hiệu quả, điều quan trọng nhất là giữ cho nó được sạch sẽ.

Không sử dụng nước rửa bát chuyên dụng

Để máy chén bát đạt hiệu quả tốt và tăng tuổi thọ của máy, bạn nên trang bị đầy đủ các loại chất tẩy rửa chuyên dụng trong quá trình sử dụng máy.

Đặc biệt, người dùng không được dùng nước rửa chén cho máy rửa chén bởi lượng bọt tạo ra sẽ quá nhiều dẫn đến tính trạng tràn bọt và nước rửa chén ra ngoài máy, ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy.

Sử dụng máy rửa bát đúng cách

Cho quá nhiều đồ vào máy rửa bát

Việc cho quá nhiều đồ vào máy có thể khiến thiết bị hoạt động không hiệu quả. Cụ thể, nước và chất tẩy rửa không thể lưu thông để làm sạch bát đũa. Bạn có thể chia bát đũa ra thành các nhóm tùy theo mức độ sạch, bẩn của chúng để rửa nhiều lần.

Ngoài ra, theo các chuyên gia, để tối ưu hóa không gian bạn nên làm đầy máy rửa bát từ trước ra sau. Để giảm nguy cơ gây xước, hỏng máy rửa và ảnh hưởng tới các vật dụng khác, người dùng không nên cho các loại dao, thớt gỗ và các loại vật dụng sắc nhọn vào máy rửa bát.

Chỉ sử dụng duy nhất một chế độ rửa

Các máy rửa bát hiện nay được tích hợp nhiều chế độ rửa linh hoạt. Vì vậy, tùy vào mức độ bẩn của bát đũa, mà bạn có thể lựa chọn chu trình rửa phù hợp hơn, đặc biệt là đối với các loại xoong, chảo dễ bám bẩn.

Người dùng cần nghiên cứu thật kỹ cuốn sách hướng dẫn để lựa chọn được chu trình rửa phù hợp cũng như cách sử dụng máy rửa bát đúng và an toàn.

Nhiệt độ nước dưới 50 độ C (120 độ F)

Nhiệt độ nước thấp vào máy rửa bát có thể là một trong những nguyên nhân khiến cho bát đũa không được rửa sạch sẽ.

Để rửa bát đạt hiệu quả tốt nhất, nước dùng cho máy cần vừa đủ nóng. Vì vậy, người dùng có thể điều chỉnh độ nóng của nước bằng bộ ổn định nhiệt và chạy nước nóng trong máy rửa bát khoảng 30 giây trước khi bắt đầu rửa.

Hầu hết các chu trình rửa bát cần nước nóng ở 57 độ. Nếu nhiệt độ của nước ở mức thấp thì quá trình rửa bát của bạn sẽ mất thêm 60 phút.

Thứ Ba, 15/12/2020 16:53
31 👨 679
0 Bình luận
Sắp xếp theo