Những lưu ý khi sử dụng quạt điều hòa cho trẻ nhỏ

Mùa hè đã đến, ngoài điều hòa nhiệt độ thì quạt điều hòa hay còn biết đến với tên máy làm mát cũng là một trợ thủ đắc lực giúp mọi gia đình xua tan đi những cơn nóng trong ngày hè. Tuy nhiên, sử dụng quạt điều hòa như thế nào cho hiệu quả và đảm bảo sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình, đặc biệt những gia đình có trẻ nhỏ là một vấn đề được rất nhiều bậc phu huynh quan tâm. Để giải đáp thắc mắc trên, hãy cùng Quản Trị Mạng đi tìm hiểu nhé.

1. Không nên để quạt thổi trực tiếp vào người trẻ

Không nên để quạt thổi trực tiếp vào người trẻ

Đây là một điều mà các bậc cha mẹ cần phải lưu ý, bởi nếu để gió thổi trực tiếp vào người trẻ sẽ khiến thân nhiệt trẻ bị lạnh, điều này sẽ không tốt đối với sức khỏe của bé. Chính vì vậy, cha mẹ nên điều chỉnh lượng gió ở mức thấp nhất và nên cho quạt ở chế độ xoay, đảo chiều để lượng gió hòa vào không khí tản đều ra khắp phòng, cũng không nên cho quạt thổi tập trung ở một vị trí cố định nào cả. Để đảm bảo cho sức khỏe của trẻ thì khi đặt quạt, bạn nên đặt xa chỗ trẻ nằm từ 1-2m là hợp lý nhất.

2. Không dùng quạt khi trẻ đang ra quá nhiều mồ hôi

Không dùng quạt khi trẻ đang ra quá nhiều mồ hôi

Vào thời tiết oi bức, khi trẻ vui chơi hoặc đi ngoài nắng về người thường ra rất nhiều mô hôi. Lúc này cha mẹ không nên vội bật quạt cho trẻ, bởi lẽ lúc này mạch máu da đang giãn nở, nếu cho gió thổi đột ngột sẽ làm mạch máu co lại, ngưng trệ tuyến mồ hôi gây mất cân bằng việc tản nhiệt và sinh nhiệt trong cơ thể của trẻ làm cho trẻ dễ bị bệnh. Vậy nên cha mẹ cần phải lau sạch mồ hôi và cho trẻ nghỉ ngơi để thân nhiệt trở lại bình thường hãy cho trẻ ngồi quạt điều hòa.

3. Hạn chế sử dụng chế độ phun hơi ẩm trong phòng kín

Hạn chế sử dụng chế độ phun hơi ẩm

Quạt hòa thường có chế độ phun sương để làm ẩm không khí, chế độ này có thể tạo ra độ ẩm liên tục trong nhiều giờ. Nếu trong phòng bạn nhiệt độ đã đủ mát và độ ẩm đủ dùng thì tốt nhất bạn nên tắt chế độ phun hơi ẩm này đi và nên để quạt ở chế độ bình thường sẽ tốt cho sức khỏe của bé hơn. Nếu độ ẩm tăng cao, sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển, sức đề kháng của trẻ còn yếu dễ mắc các bệnh tai, mũi, họng do không khí ẩm thấp.

4. Bật chế độ tạo ion lọc sạch không khí

Bật chế độ tạo ion lọc sạch không khí

Trên thị trường hiện nay, thay vì sử dụng riêng máy lọc không khí thì người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn loại quạt có chức năng tạo ion lọc sạch không khí. Với những chiếc quạt có chế độ này, bạn nên tận dụng chế độ này khi sử dụng cho trẻ, bởi nó sẽ giúp cho luồng không khí được sạch sẽ, thông thoáng hơn.

5. Nên vệ sinh quạt điều hòa thường xuyên

Nên vệ sinh quạt điều hòa thường xuyên

Cùng như những vật dụng khác, quạt điều hòa cũng cần phải được vệ sinh thường xuyên để đảm bảo sạch sẽ. Đặc biệt màng thấm nước trong quạt nơi thường xuyên ẩm ướt, và là nơi tập trung nhiều vị khuẩn gây bệnh. Khi bật quạt, chúng được phát tán vào không khí, những người đề kháng yếu hít phải sẽ dễ dàng mắc bệnh. Vì thế bạn cần vệ sinh nó thường xuyên định kỳ 1 tháng 1 lần: lau rửa màng thấm nước, lưới lọc bụi, bình đựng nước.

Bình đựng nước trong quạt nếu để quá lâu sẽ làm nước nhiễm khuẩn gây mùi khó chịu khi sử dụng, ảnh hưởng đến bầu không khí của trẻ. Vậy nên sau 2 ngày sử dụng bạn nên vệ sinh và thay nước mới trong bình.

>> Xem thêm:

Hi vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu ích khi sử dụng quạt điều hòa cho trẻ.

Thứ Tư, 22/04/2020 09:15
51 👨 1.646
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quạt các loại