Những điều lưu ý dùng điều hòa cho bé trong mùa lạnh

Đảm bảo sức khỏe cho trẻ khi dùng điều hòa

Có rất nhiều gia đình lựa chọn mua điều hòa hai chiều, vừa có thể làm mát trong mùa hè nóng nực, vừa có thể làm ấm khong khí trong mùa đông. Với gia đình có trẻ nhỏ, khi cơ thể bé cần phải được giữ đủ độ ấm trong mùa đông lạnh thì việc dùng điều hòa chiều nóng là điều cần thiết. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe của bé khi chúng ta sử dụng điều hòa mùa lạnh cũng cần đến những lưu ý dưới đây.

1. Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp:

Để tránh những thay đổi bất thường của thời tiết bạn nên điều chỉnh điều hòa với nhiệt độ hợp lý. Tuy nhiên bạn vẫn nên mặc áo dài tay, mang tất tay tất chân cho trẻ. Để nhiệt độ phòng khoảng 27-29 độ C (ở nhiệt độ bạn cảm thấy hơi nóng thì với trẻ sơ sinh là vừa). Nhiều mẹ hay đặt máy tạo ẩm hoặc chậu nước lạnh trong phòng để tăng độ ẩm, nhưng theo bác sĩ nhận định như vậy quá ẩm với 1 phòng đóng kín và là môi trường để vi khuẩn phát triển. Chỉ nên đặt 1 quạt thông gió trong phòng là đủ.

lưu ý dùng điều hòa cho bé trong mùa lạnh

2. Không cho bé nằm đúng hướng điều hòa:

Hệ hô hấp của bé rất nhạy cảm. Nếu đặt quạt gió hoặc điều hòa thốc thẳng vào người bé dù được trang bị quần áo ấm áp vẫn làm trẻ thấy khó chịu. Những bé cơ địa yếu dễ mắc chứng về đường hô hấp. Vì vậy, hãy đặt điều hòa ở trên cao, cánh cửa gió của điều hòa không đặt trực tiếp về phía trẻ. Nên đặt ở tốc độ quạt gió thấp nhất và đặt ở chế độ quay.

lưu ý dùng điều hòa cho bé trong mùa lạnh

3. Quy tắc 3 phút:

Sự chênh lệch nhiệt độ đột ngột có thể nhanh chóng hạ gục sức đề kháng của trẻ nhỏ. Mỗi khi muốn cho con từ phòng điều hòa ra ngoài hãy mở cửa sổ trước đó 3 phút và bế con đứng chơi gần đó để bé quen với không khí nóng bên ngoài.

lưu ý dùng điều hòa cho bé trong mùa lạnh

4. Giới hạn thời gian bật điều hòa không quá 3 tiếng:

Sau 3 tiếng ở trong phòng có dùng điều hòa, chúng ta nên cho bé ra ngoài nhiệt độ bình thường khoảng 10-15 phút. Đây là thời gian phù hợp để đuổi không khí tù đọng do điều hòa gây nên.

lưu ý dùng điều hòa cho bé trong mùa lạnh

5. Vệ sinh điều hòa:

Sau thời gian sử dụng điều hòa trong những tháng hè nóng nực, bạn nên gọi thợ đến kiểm tra lại điều hòa cũng như vệ sinh để có thể mang tới không khí ấm áp cho bé và gia đình, tránh những mầm bệnh có thể gây hại cho bé. Khi không dùng điều hòa, hãy mở cửa phòng, cửa sổ để tránh không khí đọng lại trong phòng.

lưu ý dùng điều hòa cho bé trong mùa lạnh

Việc dùng điều hòa chiều nóng trong mùa đông là điều cần thiết với gia đình có trẻ nhỏ. Điều này sẽ giúp bé hạn chế được những căn bệnh phổ biến trong mùa đông rất dễ mắc phải. Tuy nhiên, trong qua trình sử dụng từng gia đình cũng cần chú ý đền việc điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với trẻ, mặc quần áo đủ vừa, hạn chế dùng điều hòa quá lâu, tránh nguy cơ tạo ra mầm bệnh cho bé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Thứ Bảy, 24/09/2016 21:24
51 👨 566
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa