Máy nước nóng năng lượng mặt trời có cấu tạo như thế nào, hoạt động ra sao?

Máy nước nóng năng lượng mặt trời không dùng điện, hiệu quả làm nước nóng cực tốt nên được nhiều gia đình, nhà nghỉ, khách sạn tin tưởng sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu thêm về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy nước nóng năng lượng mặt trời.

Cấu tạo của máy nước nóng năng lượng mặt trời

Máy nước nóng năng lượng mặt trời còn được gọi là Thái dương năng thiết kế vô cùng đơn giản với 3 phận sau: ống hấp thụ nhiệt chân không, bình chứa nước nóng và giá đỡ. Mỗi một bộ phận sẽ đảm nhiệm một vai trò khác nhau.

Cấu tạo của máy nước nóng năng lượng mặt trời

Ống hấp thụ nhiệt chân không

Đây là bộ phận cực kỳ quan trọng của máy nước nóng năng lượng mặt trời. Bộ phận này sẽ đảm nhiệm vai trò hấp thụ và truyền nhiệt để làm nóng nước.

Ống hấp thụ nhiệt của máy nước nóng năng lượng mặt trời

Cấu tạo của ống hấp thụ nhiệt chân không gồm 3 lớp, trong đó lớp ngoài và lớp trong làm từ chất liệu có khả năng chịu được va đập cao. Ở giữa là lớp chân không.

Bề mặt thân ống được tráng lớp màng kim loại đặc biệt với 3 lớp là lớp chống tản nhiệt, lớp hấp thụ nhiệt và lớp truyền dẫn nhiệt hấp thụ để làm nóng nước bên trong.

Bình chứa nước nóng

Đây cũng là 1 trong 3 bộ phận rất quan trọng của máy nước nóng. Bình bảo ôn sẽ đảm nhiệm chức năng lưu trữ nước đã được làm nóng.

Bình bảo ôn được thiết kế dày dặn tới 3 lớp có thể chịu được nhiệt độ lên tới 160 độ C và có khả năng giữ nhiệt kéo dài tới 72 giờ. Bình bảo ôn thường được làm bằng chất liệu inox SUS 304 vừa bền, vừa đảm bảo nước trong bình luôn sạch sẽ, chống gỉ. Ngoài ra, bình còn có khả năng cách nhiệt cực kì tốt nhờ vào hợp chất bảo ôn phức hợp.

Giá đỡ

Bộ phận giá đỡ có nhiệm vụ đỡ ống hấp thụ nhiệt và bình bảo ôn. Giá đỡ sử dụng chất liệu thép không gỉ hoặc inox chống gỉ sét, cứng cáp, chịu được nắng mưa.

Giá đỡ của máy nước nóng năng lượng mặt trời

Chân đế thường được thiết kế nghiêng để máy nước nóng năng lượng mặt trời có thể đón lấy ánh sáng mặt trời tại vị trí tốt nhất, giúp hấp thụ nhiệt tối ưu. Ngoài ra, giá đỡ thiết kế chắc chắn giúp gắn kết các bộ phận lại với nhau được chặt hơn, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Nguyên lý hoạt động của máy nước nóng năng lượng mặt trời

Máy nước nóng năng lượng mặt trời hoạt động dựa trên nguyên lý đối lưu nhiệt tự nhiên, khi có ánh nắng mặt trời các ống chân không có sẵn nước lạnh sẽ hấp thụ nhiệt và làm nóng nước nhanh mà không cần phải cắm điện như máy nước nóng gián tiếp hay máy nước nóng trực tiếp.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời hấp thụ nhiệt rất đơn giản

Theo nguyên lý đối lưu nhiệt, nước nóng hơn có xu hướng di chuyển lên trên bồn nước và nước lạnh di chuyển xuống dưới ống chân không để được làm nóng. Quá trình làm nước nóng sẽ kết thúc khi nhiệt độ nước trong cả bình chứa và ống chân không bằng nhau.

Hi vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy nước nóng năng lượng mặt trời. Máy hoạt động rất đơn giản nhưng đem lại nguồn nước nóng dồi dào để sử dụng cho nhiều mục đích: tắm giặt, rửa bát, nấu cơm, đun nước.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời nào tốt nhất?

Máy nước nóng năng lượng mặt trời được bày bán rất nhiều trên thị trường nên rất khó để biết được sản phẩm nào tốt nhất. Nếu chưa lựa chọn được sản phẩm nào các bạn hãy tham khảo 3 gợi ý sau đây:

1. Máy nước nóng năng lượng mặt trời Thái dương năng gold 14 ống F58 - 140 lít - Giá tham khảo: 4.990.000 đ

Sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời Sơn Hà có dung tích 140 lít thích hợp với gia đình có 3 - 4 thành viên. Máy sử dụng ống chân không 5 lớp giúp hấp thụ nhiệt lên tới 99%.

Thái dương năng gold 14 ống F58 - 140 lít

Lớp bảo ôn Polyurethane có khả năng giữ nhiệt lên tới 72 giờ giúp gia đình luôn có nước nóng để sử dụng. Vỏ bình bảo ôn làm bằng vật liệu Inox SUS 304 siêu bền.

2. Máy nước nóng năng lượng mặt trời Thái dương năng Gold 18 ống F58 - 180 lít - Giá tham khảo: 5.590.000 đ

Máy có dung tích bình bảo ôn lớn 180 lít sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng nước nóng cho 4 - 6 người. Thái dương năng trang bị tới 18 ống chân không giúp hấp thụ nhiệt tốt hơn cho hiệu quả làm nước nóng tốt. Ống chân không có thể giữ nhiệt nước nóng tới 72 giờ.

Thái dương năng Gold 18 ống F58 - 180 lít

3. Máy nước nóng năng lượng mặt trời Thái dương năng Gold 16 ống F58 - 160 lít - Giá tham khảo: 5.150.000 đ

Máy được cấu tạo từ những vật liệu cao cấp cho độ bền cao, không sử dụng điện mà vẫn cho hiệu quả làm nóng nước tuyệt vời.

  • Công nghệ ống chân không 5 lớp: Hấp thụ nhiệt lên tới 99%.
  • Ruột bình bảo ôn: Sản xuất theo công nghệ Châu Âu hạn chế tối đa sự phá hủy vật liệu lên đến 99%.
  • Lớp bảo ôn Polyurethane: Siêu giữ nhiệt lên tới 72h.
  • Vỏ bình bảo ôn: Làm bằng vật liệu Inox SUS 304 siêu bền.

Thái dương năng Gold 16 ống F58 - 160 lít

Nếu có nhu cầu mua máy nước nóng năng lượng mặt trời với mức giá rẻ ưu đãi nhất hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline dưới đây để được hỗ trợ tận tình nhất!

Mua sắm trực tuyến
Hà Nội: 56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
TP. HCM: 716-718 Điện Biên Phủ, P.10, Q.10
Điện thoại: 028.3833.6666

>> Có thể bạn quan tâm: Đèn năng lượng mặt trời là gì? Top 5 đèn năng lượng mặt trời tốt nhất hiện nay

Thứ Bảy, 13/06/2020 10:03
34 👨 12.053
0 Bình luận
Sắp xếp theo