Có nên mua máy khoan cầm tay cũ, khoan hàng bãi để sử dụng trong gia đình?

Máy khoan cầm tay là một thiết bị mang tới nhiều tiện ích trong công việc cho con người. Tuy nhiên, thay vì mua mới, nhiều người lại lựa chọn mua những chiếc máy khoan cầm tay hàng bãi (máy cũ). Vậy thực chất có nên mua những chiếc máy khoan hàng bãi này hay không? Mời bạn tham khảo bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Máy khoan cầm tay hàng bãi là gì?

Máy khoan cầm tay hàng bãi (hay còn được gọi là máy khoan cầm tay cũ) chính là những chiếc máy khoan đã qua sử dụng. Những chiếc máy này vẫn có thể sử dụng để khoan, vặn vít, sửa chữa, lắp đặt các đồ điện gia dụng trong gia đình hoặc làm nhiều công việc khác nữa.

Tại sao máy khoan cầm tay cũ lại được nhiều người lựa chọn?

Hiện nay, có rất nhiều người lựa chọn những chiếc máy khoan cầm tay cũ thay vì mua máy mới. Lý do mà họ thường đưa ra khi lựa chọn những chiếc máy khoan đã qua sử dụng này là bởi:

  • Những chiếc máy khoan cầm tay hàng bãi có giá thành rẻ hơn nhiều so với máy khoan cầm tay mới.
  • Nếu may mắn mua được một chiếc máy khoan cầm tay cũ nhưng chất lượng thì họ vẫn có thể sử dụng "ngon lành".

Tuy nhiên, đa phần những người lựa chọn máy khoan cầm tay hàng bãi là đều có điều kiện kinh tế khá eo hẹp hoặc có nhu cầu sử dụng ít.

Máy khoan cầm tay hàng bãi

Sử dụng máy khoan cầm tay cũ - Nên hay không?

Máy khoan cầm tay hàng bãi hầu hết đều là những chiếc máy khoan cầm tay giá rẻ. Thậm chí có nhiều sản phẩm có mức giá chưa bằng một nửa giá bán của máy khoan mới. Tuy nhiên, việc sử dụng máy khoan cầm tay hàng bãi lại tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Một trong số đó phải kể tới như:

  • Thông thường những chiếc máy khoan cầm tay dùng pin đã qua sử dụng sẽ có chất lượng pin không được tốt. Pin của những chiếc máy này rất dễ bị chai, dẫn tới không thể sử dụng được lâu hoặc có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ vô cùng nguy hiểm cho người sử dụng.
  • Mua máy khoan cầm tay cũ, bạn sẽ rất khó để xác định được nguồn gốc, xuất xứ của máy. Nhiều thông tin của sản phẩm sẽ có thể bị mờ trong quá trình sử dụng trước đó nên rất khó khăn để bạn có thể khẳng định được chúng là những chiếc máy khoan chính hãng, chất lượng.
  • Bạn sẽ khó mà xác định được chiếc máy đó đã được người chủ cũ sử dụng trong thời gian bao lâu, hiệu suất máy tiêu hao ở mức độ nào nên nguy cơ thường xuyên bị hỏng hóc là rất cao. Và điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải bỏ ra khá nhiều chi phí để sửa chữa.
  • Bên cạnh đó, máy khoan cầm tay cũ thường sẽ không còn thời gian bảo hành, vì vậy các chi phí phát sinh nếu máy hỏng hóc thì bạn phải chi trả hoàn toàn.

Máy khoan cầm tay cũ

Một vài lưu ý trong quá trình chọn mua máy khoan cầm tay cũ

Nếu bạn vẫn giữ ý định mua một chiếc máy khoan hàng bãi thì hãy chú ý tới những vấn đề sau đây nhé:

Lựa chọn máy khoan cầm tay cũ phù hợp với nhu cầu

Dù là mua máy khoan mới hay cũ thì bạn đều cần phải xác định được mục đích sử dụng của mình là gì. Đừng nên ham rẻ để rước đại một chiếc máy khoan cầm tay về bởi điều đó sẽ rất phí phạm đấy.

Hiện nay, máy khoan cầm tay trên thị trường có rất nhiều loại và những chiếc máy khoan cầm tay cũ cũng như vậy. Bạn có thể xác định nhu cầu sử dụng để đưa ra lựa chọn một trong số các loại máy khoan dưới đây:

  • Máy khoan cầm tay góc vuông: Loại máy này thương được dùng ở những không gian hạn chế.
  • Máy khoan cầm tay chạy pin dạng súng ngắn: Máy khoan này sẽ không phải dùng điện nếu pin được sạc đầy. Điều này mang tới khá nhiều sự thuận lợi cho bạn khi sử dụng đấy.
  • Máy khoan cầm tay không dây chữ T: Dòng máy này sẽ phân phối trọng lượng sao cho cân bằng nhất, từ đó giúp bạn ít bị mỏi cổ tay nếu phải sử dụng lâu dài.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể căn cứ vào chất liệu bề mặt muốn khoan để đưa ra lựa chọn chiếc máy cho thích hợp. Ví dụ, nếu bạn muốn khoan bê tông, sắt, theo thì bạn nên chọn máy khoan cầm tay búa, còn nếu bạn muốn khoan gỗ hay tường nhà thì bạn nên chọn máy khoan động lực.

Máy khoan cầm tay cũ

Chú ý tới các chi tiết máy

Khi mua máy khoan cầm tay cũ, bạn nên chú ý tới các chi tiết như:

  • Nguồn điện và vỏ máy: Hãy chắc chắn chiếc máy bạn chọn có nguồn điện đảm bảo, vỏ máy không bị han gỉ, vỡ hay hư hỏng gì nhé. Bởi nếu 2 bộ phận này có vấn đề thì quá trình sử dụng sau này sẽ khá nguy hiểm đấy.
  • Động cơ máy: Tốt hơn hết là bạn nên yêu cầu người bán cho chạy thử máy. Trong quá trình chạy thử, bạn nên quan sát xem động cơ máy hoạt động có trơn tru không, quạt gió của máy hoạt động như thế nào.
  • Mũi khoan: Bạn hãy để ý xem mũi khoan của máy có bị cong, vênh hay biến dạng không nhé.

Chú ý tới công suất máy

Bạn cũng có thể căn cứ vào nhu cầu sử dụng để lựa chọn công suất máy sao cho thích hợp. Đừng nên lựa chọn những chiếc máy khoan có công suất quá thấp bởi lực khoan yếu và bạn sẽ khó để hoàn thành được công việc đấy.

Với những phân tích trên đây, chắc hẳn bạn đã biết được có nên mua máy khoan cầm tay cũ rồi phải không nào?

Mặc dù, giá máy khoan cầm tay cũ khá rẻ tuy nhiên bạn nên cân nhắc những rủi ro có thể gặp phải trước khi lựa chọn mua những chiếc máy này. Nếu bạn có đủ điều kiện tài chính thì nên mua máy khoan cầm tay mới để có được hiệu quả cao nhất khi sử dụng, đồng thời mang đến sự an toàn tối đa cho bản thân mình cũng như những người xung quanh.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu máy khoan cầm tay gia đình mới, chất lượng, giá rẻ dưới đây:

Hi vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ hữu ích với bạn. Nếu có nhu cầu sử dụng máy khoan cầm tay chính hãng, chất lượng, bạn vui lòng truy cập website META.vn hoặc liên hệ tới số hotline bên dưới để được tư vấn thêm:

Mua sắm trực tuyến
Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Thứ Năm, 15/10/2020 12:42
31 👨 2.657
0 Bình luận
Sắp xếp theo