4 lý do nên mua TV QLED

Nếu bạn đang mua một chiếc TV mới, rất có thể bạn đang phân vân giữa hai loại công nghệ TV phổ biến nhất hiện nay: TV OLED và QLED. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng, nhưng bạn nên chọn TV QLED vì một số lý do.

TV QLED rẻ hơn OLED

Giá TV OLED đã giảm dần theo thời gian và những chiếc TV QLED tốt nhất đôi khi có thể đắt ngang với TV OLED. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm, TV QLED có rất nhiều cấu hình khác nhau nên thường dễ dàng tìm thấy một lựa chọn giá rẻ mà vẫn mang lại cho bạn trải nghiệm xem khá ổn. Ví dụ, TV OLED 65 inch của Sony có giá lên tới 2.000 USD, trong khi TV QLED 65 inch của LG có thể mang lại cho bạn trải nghiệm xem rất tương tự có giá khoảng 1.000 USD.

Tất nhiên, nếu muốn một chiếc TV có thể tạo ra chất lượng hình ảnh tốt nhất có thể, bạn sẽ muốn sử dụng OLED. Nhưng tivi QLED vẫn thắng thế nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu tivi có thể cân bằng giữa các tính năng, hiệu suất và giá cả phải chăng.

Có nhiều sự lựa chọn hơn

OLED đã mở rộng đáng kể phạm vi sản phẩm trong những năm gần đây với nhiều kích thước và mẫu mã hơn, nhưng sự lựa chọn vẫn còn kém xa so với QLED. Mặc dù công nghệ QLED chưa xuất hiện quá lâu, nhưng nó đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý và được nhiều nhà sản xuất áp dụng rộng rãi.

Cho dù mua tại cửa hàng hay trực tuyến, bạn sẽ thấy nhiều mẫu QLED có sẵn ở nhiều kích thước, thương hiệu và mức giá hơn so với OLED. Sự đa dạng này có nghĩa là bạn sẽ dễ dàng tìm được chiếc tivi phù hợp với phòng khách và nhu cầu xem của mình hơn nếu chọn QLED.

Tivi QLED rất sáng

TV QLED TCL
TV QLED TCL

Mặc dù TV OLED có độ tương phản tốt hơn, giúp hình ảnh ít bị nhòe ở các vùng tối của màn hình, nhưng QLED lại được đánh giá cao hơn về độ sáng. Tivi QLED sử dụng đèn nền để tạo độ sáng, thay vì sử dụng pixel để tạo ra ánh sáng. Những đèn nền LED này tạo ra hình ảnh cực kỳ sáng, rất tuyệt nếu bạn muốn đặt TV trong phòng sáng hoặc xem nhiều chương trình truyền hình vào ban ngày.

Ngược lại, TV OLED dựa vào các pixel phát sáng để tạo ra độ sáng. Do đó, ngay cả những chiếc OLED chất lượng tốt nhất cũng không thể theo kịp QLED về mức độ sáng tối đa. Điều này thường không phải là vấn đề nếu bạn xem TV vào ban đêm hoặc trong phòng tối, nhưng bạn chắc chắn sẽ muốn cân nhắc yếu tố này dựa trên điều kiện xem trong nhà của mình.

Ít hiện tượng lưu ảnh trên màn hình

Hiện tượng lưu ảnh là vết hằn có thể nhìn thấy được tạo ra trên màn hình khi hình ảnh tĩnh được hiển thị trong thời gian dài. Hiện tượng này xảy ra thường xuyên nhất với logo kênh. Mặc dù tất cả các TV đều dễ bị lưu ảnh màn hình, nhưng OLED đặc biệt nhạy cảm với hiện tượng này. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ xem TV vài giờ mỗi ngày, thì đây không phải là vấn đề đáng lo ngại.

Nhưng nếu bạn nghĩ rằng bạn và các thành viên trong gia đình có thể kết hợp phát trực tuyến nội dung hoặc chơi game phần lớn thời gian trong ngày, thì tốt hơn hết là bạn nên đầu tư vào TV QLED có khả năng chống lưu ảnh màn hình tốt hơn.

Thứ Hai, 05/08/2024 17:04
51 👨 89
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi