Những lưu ý khi lắp bình nóng lạnh tại nhà không thể bỏ qua

Khi lắp bình nóng lạnh, bạn cần tìm hiểu để lắp đặt thiết bị an toàn, thuận tiện sử dụng và tiết kiệm không gian. Dưới đây là một số lưu ý khi lắp bình nóng lạnh tại nhà:

Chọn loại dung tích phù hợp

Trước khi quyết định mua bình nước nóng, bạn cần ước tính gia đình sử dụng bao nhiêu lít nước. Lưu ý, bình dung tích lớn sẽ tốn điện năng nên việc chọn bình có dung tích phù hợp sẽ tiết kiệm điện đáng kể cho gia đình.

Tham khảo cách chọn bình nóng lạnh.

Lắp bình nóng lạnh ở một khoảng không gian thoáng

Nên lắp bình nóng lạnh ở nơi thoáng đãng

Bạn nên lắp bình nóng lại ở một nơi thoáng, có diện tích trống xung quanh tối thiểu 50cm để thuận tiện bảo dưỡng, đảm bảo an toàn, tránh chập cháy điện. Bình nóng lạnh cần lắp cao hơn vòi hoa sen để tránh nước bắn vào bình. Ngoài ra, bạn có thể chọn mua bình nước nóng có vỏ bình chống nước tốt.

Lắp thêm thiết bị chống rò rỉ

ELB là thiết bị gắn trong dây nối nguồn điện nhằm chống rò rỉ điện ở những loại máy nước nóng thông dụng. Các bạn nên kiểm tra bình nước nóng và lắp bổ sung nếu còn thiếu để đảm bảo an toàn cho gia đình.

Hiện nay, một số nhà sản xuất đã lắp sẵn thiết bị chống giật giúp tiết kiệm không gian sử dụng, không phải dùng thêm nguồn điện khác.

Lưu ý: Người sử dụng nên bảo dưỡng định kỳ, mỗi 6 tháng một lần.

Lắp thêm máy tăng áp

Để đảm bảo nguồn nước luôn được ổn định trong quá trình sử dụng, tránh lúc thì yếu, lúc thì mạnh, bạn nên lắp thêm máy tăng áp. Bạn tuyệt đối không đặt bình nước nóng lên đồ nội thất. Đối với bình có 2 điểm nâng đỡ bên dưới, cần lắp thêm giá nâng hoặc có thể tham khảo các loại bình nước nóng có trọng lượng nhẹ, kích thước nhỏ gọn để tối giản cho không gian phòng tắm.

Tham khảo thêm cách lắp máy tăng áp cho bình nóng lạnh.

Hy vọng rằng, những lưu ý trên của chúng tôi sẽ giúp các bạn biết cách lắp bình nóng lạnh đúng tại nhà, tránh những rủi ro không đáng có xảy ra.

Thứ Hai, 18/01/2021 11:16
31 👨 630
0 Bình luận
Sắp xếp theo