Kinh nghiệm chọn mua nồi áp suất cơ sử dụng được cho bếp từ

Nồi áp suất sẽ giúp bạn nấu các món hầm nhanh chóng hơn. Tuy nhiên không phải chiếc nồi áp suất cơ nào cũng có thể dùng được với bếp từ. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để tìm mua được chiếc nồi áp suất cơ phù hợp nhất cho bếp điện từ.

Nồi áp suất cơ là gì?

Nồi áp suất cơ có cấu tạo như chiếc nồi inox thông thường, tuy nhiên phần nắp đậy thường có khóa chốt và gioăng cao su giúp đóng nắp vô cùng kín khít. Phía trên nắp còn trang bị thêm van xả áp giúp giữ nhiệt tốt hơn, sử dụng đảm bảo an toàn.

Nồi áp suất cơ

Khi nấu áp suất trong nồi tăng cao nhưng không thoát ra ngoài được khiến nhiệt độ cũng tăng cao giúp thức ăn mau chín và giữ được toàn bộ dưỡng chất trong thực phẩm.

Nồi áp suất cơ có thể đun nấu trên nhiều loại bếp: Bếp ga, bếp hồng ngoại. Ngoài ra, do nhu cầu sử dụng bếp từ ngày càng nhiều nên một số hãng đã thiết kế thêm mẫu nồi áp suất cơ dùng cho bếp từ.

Kinh nghiệm chọn mua nồi áp suất cơ tốt nhất cho bếp từ

1. Chọn nồi áp suất cơ phải có đế nhiễm từ

Đối với những chiếc nồi áp suất cơ dùng cho bếp từ sẽ có dấu hiệu để nhận biết ở đáy nồi: Ký hiệu nhiễm từ có kiểu dáng cuộn dây vì vậy chỉ cần chọn nồi áp suất có ký hiệu này là có thể dùng trên bếp từ.

Biểu tượng nồi áp suất dùng trên các loại bếp

Nồi inox cho bếp từ có đế nhiễm từ

Nồi áp suất khi nấu thường phải chịu áp lực rất lớn vì vậy cần chọn loại có thân nồi dày dặn mới đảm bảo độ bền.

2. Chọn nồi áp suất cơ làm bằng inox 304

Inox 304 là loại chất liệu inox tốt nhất trên thị trường. Vì vậy bạn nên chọn nồi áp suất cơ làm từ inox 304 để bảo đảm độ bền, không gỉ sét và an toàn cho sức khỏe. Chất liệu nồi thường được hãng in trên vỏ hộp rất dễ quan sát.

Nồi áp suất inox Tianxi BM-CS22

3. Chọn nồi áp suất cơ có kích thước phù hợp với bếp từ

Trước khi mua nồi áp suất bạn nên đo đường kính vòng bếp từ, sau đó chọn những nồi áp suất có kích thước nhỏ hơn vòng bếp là được. Tuy nhiên không nên chọn chiếc nồi áp suất inox có trọng lượng quá nặng để tránh làm hỏng mặt kính của bếp từ.

Chỉ với 3 tiêu chí quá đơn giản sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc nồi áp suất cơ tốt nhất, phù hợp nhất với bếp từ nhà mình.

Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và chọn được chiếc nồi áp suất bếp từ ưng ý nhất cho gia đình mình!

Tham khảo một số mẫu nồi áp suất cơ dành cho bếp từ được tin dùng nhất hiện nay:

Xem thêm:

Thứ Sáu, 11/10/2019 09:08
31 👨 2.267
0 Bình luận
Sắp xếp theo