6 bước giặt giày bằng máy giặt không lo bị hỏng

Giặt giày bằng máy giặt không phải là điều không thể hoặc cấm kỵ. Bạn có thể dễ dàng giặt tại nhà để tiết kiệm chi phí so với việc mang chúng đi giặt khô. Tuy nhiên, để có được kết quả như ý muốn, bạn nên làm theo 6 bước dưới đây.

Bước 1: Kiểm tra nhãn của giày

Kiểm tra nhãn của giày

Đầu tiên, bạn nhớ kiểm tra nhãn của giày để biết được chất liệu giày có thể làm sạch bằng nước hay không. Ví dụ, giày bằng chất liệu da thì bạn không được phép giặt bằng nước, nhưng giày bằng vải thì bạn có thể cho vào máy giặt. Ngoài ra, hãy kiểm tra tình trạng đôi giày của bạn. Nếu đế giày bị bong, bạn nên khắc phục sự cố trước khi cho vào máy giặt.

Bước 2: Chuẩn bị trước khi giặt

Chuẩn bị trước khi cho giày vào máy giặt

Nếu giày bám nhiều bụi, bùn đất, bạn hãy dùng giẻ lau để tránh trường hợp máy giặt bị tắc. Sau đó, dùng bàn chải mềm để làm sạch phần bùn, đất cứng rồi giũ qua nước để loại bỏ chúng. Tiếp theo, bạn nên tháo miếng lót giày và dây trước khi giặt. Dây giày nên giặt riêng.

Bước 3: Chọn sản phẩm làm sạch phù hợp

Nên dùng nước sạch để giày được tốt hơn

Bạn nên dùng nước giặt thay cho bột giặt. Nếu sử dụng bột giặt, giày của bạn đôi khi vẫn còn bám bột giặt sau khi giặt xong. Giày nên giặt ở chế độ đặc biệt với nhiệt độ không quá 30 độ C.

Bước 4: Dùng baking soda khử mùi giày

Dùng baking soda để khử mùi hôi của giày trước khi giặt

Những đôi giày thường xuyên được sử dụng có thể có mùi khó chịu. Trong trường hợp này, bạn hãy cho một ít baking soda vào trong giày rồi để qua đêm cho đến khi hết mùi hôi rồi hãy đem đi giặt.

Bước 5: Bảo vệ đôi giày trong khi giặt

Nên cho giày vào túi giặt hoặc vỏ gối để bảo vệ giày

Trước khi giặt, bạn nên cho giày vào túi giặt hoặc trong vỏ gối. Sau đó, bạn cho thêm chiếc khăn tắm để bọc quanh giày nhằm bảo vệ giày và giảm tiếng ồn. Bạn nên chọn khăn tắm màu trắng để không phai màu ra giày của bạn.

Bước 6: Để giày khô tự nhiên

Nên để giày khô tự nhiên

Bạn nên để giày khô tự nhiên thay vì dùng máy sấy hoặc máy sưởi để tránh làm keo bị chảy. Để giúp giày nhanh khô và giữ form, bạn có thể dùng giấy vệ sinh hoặc giấy báo sạch nhét vào bên trong giày

Lưu ý: Bạn có thể giặt 2-3 đôi giày cùng một lúc, tùy vào kích cỡ máy giặt của nhà bạn.

Như vậy, chỉ với 6 bước đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự giặt giày bằng máy giặt ở nhà mà không sợ bị hỏng hoặc mất form. Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 19/01/2021 13:45
4,52 👨 4.527
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt