Đo khoảng cách bằng thước đo điện tử có chính xác không?

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ đánh giá chi tiết khả năng đo khoảng cách của loại máy đo khoảng cách bằng tia laser và đưa ra cho bạn một số gợi ý để chọn mua được thước đo điện tử chất lượng, giá rẻ nhé!

Đối với những người thợ xây dựng, thợ mộc, thợ điện nước, kiến trúc sư, kỹ sư... thì máy đo khoảng cách laser là một thiết bị vô cùng quen thuộc và ngày càng được sử dụng rộng rãi thay cho loại thước dây truyền thống. Liệu loại thước đo điện tử này đo có chính xác không và ngoài ra có những ưu điểm gì nổi bật nữa? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Thước đo điện tử bằng tia laser là gì?

Thước đo điện tử bằng tia laser áp dụng nguyên lý phản xạ của tia laser để đo khoảng cách. Sau khi người dùng bấm nút tại điểm mốc, tia laser sẽ được phóng ra từ máy và phản xạ lại khi gặp vật cản. Khoảng cách từ điểm mốc đến vị trí vật cản được máy thu lại và hiển trị trên màn hình điện tử với đơn vị đo tùy theo cài đặt của người dùng.

Thước đo điện tử laser được sử dụng rộng rãi trong đời sống.
Thước đo điện tử laser được sử dụng rộng rãi trong đời sống.

Thước đo điện tử đo có chính xác hay không?

Trên các thước đo điện tử thường được áp dụng các công nghệ, cảm biến tiên tiến, hiện đại khác nhau như công nghệ X-Range Powercảm biến bằng tia laser để đo khoảng cách, cảm biến nghiêng 360 độ để đo tại mọi không gian, tự điều chỉnh mốc đo nhờ tấm đuôi máy đa năng để hạn chế tối đa sai số khi đo... Do đó, các máy đo khoảng cách điện tử này cho kết quả đo nhanh chóng trong thời gian tối thiểu 0,5 giâytối đa không quá 4 giây, phạm vi đo lớn trong khoảng 0,05 - 250 métsai số đo rất nhỏ chỉ 1 - 2 mm.

Đặc biệt, nhờ các thông số đo được hiển thị rõ ràng trên màn hình điện tử chứ người dùng không phải tự đọc nên cũng đảm bảo độ chính xác cao hơn khi loại bỏ được hoàn toàn sai số khi đọc kết quả bằng mắt thường.

Máy đo khoảng cách laser đo chính xác.
Máy đo khoảng cách laser có khả năng đo chính xác.

Thước đo điện tử laser còn có ưu điểm gì nổi bật?

Ngoài khả năng đo với độ chính xác cực cao, loại máy đo khoảng cách bằng tia laser này còn có thể có những ưu điểm vô cùng nổi trội khác như sau:

  • Có đa dạng các chức năng: Ngoài đo khoảng cách, thước đo laser điện tử còn được trang bị các tiện ích khác như tính diện tích, tính thể tích, đo khoảng cách chia đều, đo khoảng cách liên tục, đo khoảng cách Min/Max, đo gián tiếp Pythagoras, cộng dồn các giá trị đo... để giảm thời gian người dùng phải tự tính toán.
  • Có nhiều tiện ích nổi bật như lưu trữ tới 50 kết quả đo, hẹn giờ đo, tự ngắt khi không sử dụng để tiết kiệm pin, có thể truyền dữ liệu đến các thiết bị khác như smartphone, laptop, PC... bằng kết nối USB hay Bluetooth để xử lý dữ liệu, có thể có các ứng dụng đặc biệt như Leica DISTOTM Sketch để hỗ trợ tạo và ghi chú kích thước lên bản phác thảo, ảnh địa điểm khảo sát... nhanh chóng, tiện lợi.
  • Thiết kế nhỏ gọn, nhẹ, không dây, không vướng víu, sử dụng dễ dàng chỉ bằng 1 tay nhưng vẫn đảm bảo sự chắc chắn, chịu lực và chống rơi tốt, chống bụi và chống nước tốt để dùng được trong mọi môi trường.

Mua thước đo điện tử nào tốt?

Một số thương hiệu máy đo khoảng cách laser uy tín bạn có thể tham khảo hiện nay là Bosch, Leica, Makita, Stanley, Total, Sola...

Cùng xem một số mẫu thước đo điện tử laser chất lượng đang bán chạy trên thị trường hiện nay nhé!

Máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 40

Máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 40

Máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 40 thuộc dòng máy đo khoảng cách Bosch. Máy hoạt động trong phạm vi 0,15 - 40 mét, thời gian đo thông thường dưới 0,5 giây và tối đa là 4 giây, cho kết quả có sai số rất nhỏ chỉ 2 mm. Máy sử dụng 2 pin AAA và tự ngắt sau 5 phút không hoạt động. Máy lưu giữ được 10 kết quả đo, giúp bạn thực hiện các công việc đo đạc liên tục, nhanh chóng. Máy nặng chỉ 100g và đạt chuẩn kháng nước, kháng bụi IP54, chắc chắn và hoạt động tốt ở mọi vị trí.

Hiện sản phẩm được bán tại META.vn với giá chỉ 1.975.000 đồng (đã gồm VAT), tiết kiệm 325.000 đồng so với giá thị trường và được bảo hành trong 6 tháng.

Máy đo khoảng cách cân bằng laser Makita LD050P

Máy đo khoảng cách cân bằng laser Makita LD050P

Máy đo khoảng cách cân bằng laser Makita LD050P đến từ thương hiệu máy đo khoảng cách Makita. Máy hoạt động trong phạm vi 0,05 - 50 mét, cho kết quả có sai số rất nhỏ chỉ 2 - 3 mm. Điểm sáng laser trong phạm vi 10 mét có kích thước 6 mm, rất dễ quan sát. Máy sử dụng 2 pin AAA, nặng chỉ 100g, đạt chuẩn kháng nước, kháng bụi IP54, chắc chắn và hoạt động tốt ở nhiệt độ 0 - 40 độ C.

Hiện sản phẩm được bán tại META.vn với giá chỉ 1.980.000 đồng (đã gồm VAT), tiết kiệm 170.000 đồng so với giá thị trường và được bảo hành trong 6 tháng.

Máy đo khoảng cách laser Leica DISTOTM D110

Máy đo khoảng cách laser Leica DISTOTM D110

Máy đo khoảng cách laser Leica DISTOTM D110 thuộc dòng máy đo khoảng cách Leica. Máy hoạt động trong phạm vi 0,2 - 60 mét, cho kết quả có sai số rất nhỏ chỉ 1,5 mm. Máy sử dụng 2 pin AAA, nặng chưa tới 100g, đạt chuẩn kháng nước, kháng bụi IP54. Đặc biệt, máy có ứng dụng Leica DISTOTM Sketch tiện dụng có thể dùng trên hệ điều hành iOS, Android và Windows.

Hiện sản phẩm được bán tại META.vn với giá chỉ 3.690.000 đồng (đã gồm VAT), tiết kiệm 400.000 đồng so với giá thị trường và được bảo hành trong 36 tháng.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thước đo điện tử laser và có thể chọn được cho công việc của mình một thiết bị phù hợp nhất.

Nếu bạn muốn mua các loại máy đo khoảng cách laser chính hãng, chất lượng cao với mức giá rẻ nhất, bạn có thể đặt hàng trực tuyến tại website META.vn hoặc gọi đến hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh nhất!

Mua sắm trực tuyến
Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

>> Tham khảo thêm:

Thứ Năm, 03/12/2020 11:00
3,73 👨 5.833
0 Bình luận
Sắp xếp theo