Công nghệ rửa xe không chạm có gì đặc biệt?

Tại các nước phát triển, công nghệ rửa xe không chạm đã phát triển từ rất lâu và được rất nhiều người yêu thích. Tại Việt Nam, rửa xe không chạm mới xuất hiện nên vẫn còn khá xa lạ với rất nhiều người. Vậy công nghệ rửa xe không chạm có gì đặc biệt?

Công nghệ rửa xe không chạm là gì?

Đối với người Việt Nam, khái niệm rửa xe không chạm là gì vẫn còn khá xa lạ. Công nghệ rửa xe không chạm là công nghệ phun phủ một lớp hóa phẩm lên toàn bộ bề mặt thân xe, các hạt vi bọt hoạt tính sẽ làm mềm lớp chất bẩn bám trên bề mặt xe, đồng thời thành phần đâm xuyên qua lớp màng bẩn bám dính có chức năng trung hòa lớp điện tích giữa thân xe và lớp bám bẩn làm cho lớp bẩn này trở nên lỏng lẻo. Áp lực dòng nước của máy rửa xe cao áp sẽ kéo toàn bộ lớp bẩn này ra khỏi bề mặt thân xe, trả lại bề mặt sáng bóng cho thân xe mà không cần chạm, không cần khăn lau và bàn chải vệ sinh xe.

Công nghệ rửa xe không chạm là gì?

Công nghệ rửa xe không chạm về cơ bản không có quá nhiều khác biệt so với rửa xe thông thường, điểm khác biệt lớn nhất chính là loại dung dịch dùng để rửa xe. Thay vì các loại nước rửa xe không thông thường, công nghệ rửa xe không chạm sử dụng một loại hóa chất rửa xe chuyên dụng, có những tính năng đặc biệt để làm sạch bụi bẩn trên bề mặt xe.

Để áp dụng hiệu quả phương pháp rửa xe ô tô không chạm đòi hỏi các trung tâm rửa xe phải sử dụng vòi phun cao áp công suất cao khoảng 50 kg/cm2 trở lên, bình tạo vi bọt nhũ tương và súng phun bọt phủ đều toàn bộ bề mặt của xe. Đồng thời kỹ thuật xịt nước cũng có sự khác biệt so với các phương pháp rửa xe bọt truyền thống: Người rửa xe cần phải xịt từ dưới lên trên, đầu súng phun nước nên cách thân xe khoảng 20 cm để xịt nước đi chậm và chồng khít lên nhau.

Rửa xe không chạm đòi hỏi phải sử dụng vòi phun cao áp

Nhiều người sẽ băn khoăn liệu rửa xe không chạm có tốt không? Vậy thì hãy cùng xem ưu điểm của công nghệ rửa xe không chạm là gì mà khiến nó trở thành phương pháp đang rất được yêu thích ở nước ngoài trong phần tiếp theo nhé.

Ưu điểm của việc rửa xe không chạm

Rửa xe không chạm có sạch không?

  • Khi sử dụng công nghệ này, các loại vết bẩn bám trên thân xe, bánh xe, kính lái, gương xe… đều được đánh bay đến 99%.
  • Tiết kiệm thời gian và nhân lực do bỏ qua bước xịt nước xả đất và không cần phải chà cọ, hạn chế trầy xước xe.
  • Công nghệ rửa xe không chạm sẽ không gây kích ứng, ăn mòn da bởi người rửa xe không phải tiếp xúc trực tiếp với hóa chất, đồng thời lưu lại hương thơm dễ chịu.
  • Rút ngắn thời gian rửa xe, khách hàng không phải chờ đợi lâu trong khi hiệu quả làm sạch không hề thua kém phương pháp truyền thống. Đặc biệt, xe sẽ được rửa sạch tất cả các ngóc ngách, khe nẹp mà không gây xước sơn, kính và các chi tiết khác của xe.
  • Mỗi can dung dịch rửa xe khi pha loãng có thể rửa sạch từ vài trăm đến cả ngàn chiếc xe, vì vậy giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí hóa chất. Đặc biệt, các hãng cung cấp dung dịch rửa xe không chạm đều phân phối dung dịch làm sạch nội thất, nước rửa kính ô tô, dung dịch đánh bóng sơn xe,... cho phép công việc rửa xe trở nên đồng bộ và thuận tiện hơn.

Rửa xe ô tô không chạm có hạn chế gì không?

Rửa xe ô tô không chạm có hạn chế gì?

Công nghệ rửa xe không chạm có rất nhiều ưu điểm, tuy nhiên đây vẫn chưa thể là một công nghệ hoàn hảo và vẫn còn một số hạn chế như:

  • Rửa xe không chạm là công nghệ mới nên chi phí thường cao hơn so với rửa xe bọt tuyết. Đối với rửa xe ô tô không chạm thì chi phí còn chưa bao gồm dọn dẹp nội thất xe. Cũng bởi chi phí cao nên việc rửa xe máy không chạm hiện nay cũng không phổ biến lắm.
  • Rửa xe không chạm có sạch hay không còn phụ thuộc vào cả loại vòi phun nước sử dụng rửa xe. Để đạt hiệu quả cao trong quá trình áp dụng công nghệ thì tiệm rửa xe cần phải trang bị máy bơm rửa xe có áp lực trên 50 kg/cm2 (tương đương 50 bar). Vì vậy, những tiệm rửa xe sử dụng máy rửa xe dây đai sẽ không thể áp dụng phương pháp xịt rửa mới này.
  • Dung dịch không chạm chỉ phản ứng mạnh với bụi đất nên ở những vị trí xe bị bám dầu nhớt thì ngoài việc xịt rửa bằng máy phun nước áp lực cao, người sử dụng còn cần phải lau lại thì xe mới sạch sẽ hoàn toàn.
  • Chất lượng rửa xe phụ thuộc vào loại dung dịch sử dụng có nguồn gốc từ đâu. Một số đơn vị sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc có thể làm xe bị hỏng sơn vì thợ rửa xe phun bọt không chạm rồi xịt nước mạnh dẫn tới bong, bạc màu sơn.

Những lưu ý khi rửa xe không chạm

Những lưu ý khi rửa xe không chạm

  • Người dùng có thể sử dụng bình bọt tuyết cùng các loại bột, nước rửa xe không chạm chuyên dụng để công việc làm sạch được diễn ra hiệu quả và nhanh chóng hơn.
  • Sau khi phun phủ bọt lên toàn bộ thân xe nên để thời gian khoảng từ 1 - 2 phút đủ thời gian làm mềm lớp chất bẩn sau đó mới tiến hành xịt nước làm sạch.
  • Trong trường hợp xe quá bẩn, tiến hành rửa qua nước trước, xe quá nóng nên xả qua nước để làm mát, tránh trường hợp sử dụng quá nhiều hay dung dịch bị khô nhanh trên bề mặt xe.
  • Bảo quản dung dịch rửa xe ở nơi khô mát.
  • Nếu nuốt phải: Hãy ngay lập tức gọi cho bác sỹ hoặc đến trung tâm y tế gần nhất
  • Nếu bị bắn vào mắt: Phải lập tức rửa mắt trong vài phút cho thật sạch.
  • Làm sạch mâm và lốp xe phải sử dụng dùng hóa chất khác vì ở vị trí này vết bẩn bám cứng hơn.
  • Chỉ nên chọn địa chỉ rửa xe uy tín để được sử dụng đúng loại hóa chất cao cấp, không làm hư hại sơn xe.

Hy vọng những thông tin trong bài viết có thể giúp bạn phần nào tiếp cận và hiểu thêm về công nghệ mới này. Công nghệ rửa xe không chạm đang được đánh giá là phương pháp vệ sinh ô tô khá tốt ở thời điểm hiện tại mà bạn rất nên thử.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Thứ Năm, 19/03/2020 11:01
4,73 👨 1.421
0 Bình luận
Sắp xếp theo