[Tổng hợp] Cần những thiết bị máy móc gì để mở tiệm rửa xe máy?

Bạn đang ấp ủ dự định mở tiệm rửa xe chuyên nghiệp nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bên cạnh những vấn đề về vốn, địa điểm… thì thiết bị, máy móc cũng là những thứ bạn rất cần lưu tâm để cửa hàng có thể hoạt động tốt. Vậy bộ thiết bị cho một cửa hàng chuyên nghiệp cần những gì? Hãy để chúng tôi giải đáp cho bạn nhé!

Những thiết bị cần thiết cho việc mở tiệm rửa xe chuyên nghiệp

Máy rửa xe chuyên nghiệp

Máy rửa xe chuyên nghiệp là thiết bị không thể thiếu trong các tiệm rửa xe

Mở tiệm rửa xe mà thiếu máy rửa xe cũng như nông dân đi cày mà không có trâu. Máy rửa xe chuyên nghiệp là loại máy mà bạn cần tìm hiểu để chọn mua đầu tiên khi bắt tay vào sắm sửa thiết bị, dụng cụ cho cửa hàng.

Máy rửa xe chuyên nghiệp là thiết bị phun xịt rửa công nghiệp bao gồm dây và súng phun cao áp để đánh bay các loại bụi bẩn, bùn đất bám trên bề mặt các công trình, nhà cửa, các phương tiện đi lại như ô tô, xe máy hay các vật dụng trong gia đình. Máy rửa xe với độ xịt rửa cực mạnh thường được dùng cho tiệm rửa xe chuyên nghiệp, xịt rửa công nghiệp để vệ sinh sàn xưởng, xịt rửa tàu biển, xe rác, xe chuyên dụng và cả trong gia đình...

Nên sử dụng các loại máy cao áp để đạt hiệu quả nhất

Hiện nay, trên thị trường có 3 loại máy rửa xe được sử dụng nhiều nhất đó là: Máy rửa xe dây đai, máy rửa xe cao áp, máy rửa hơi nước nóng. Trong đó, máy rửa xe cao áp thường là loại được ưu tiên ở các cửa hàng rửa xe chuyên nghiệp cỡ vừa và nhỏ vì khả năng tiết kiệm chi phí điện nước cũng như tốc độ làm sạch nhanh hơn hẳn máy rửa xe dây đai. Còn máy rửa hơi nước nóng thường được sử dụng ở các gara ô tô cỡ lớn bởi có giá thành đắt hơn rất nhiều và phải đi kèm cùng với dịch vụ làm vệ sinh khoang xe.

>>> Xem thêm: [So sánh] Máy rửa xe dây đai và máy rửa xe cao áp, loại nào tốt hơn?

Máy nén khí

Máy nén khí tham gia vào nhiều hoạt động trong tiệm nên đây là loại máy cần phải mua đầu tiên

Máy nén khí cũng là một thiết bị không thể thiếu trong cửa hàng rửa xe máy vì chúng có vai trò vô cùng quan trọng trong nhiều hoạt động tại tiệm phun rửa như:

    • Máy nén khí cung cấp khí nén cho việc làm khô xe nhanh, hạn chế tình trạng đọng nước dẫn tới han gỉ, ăn mòn các chi tiết.
    • Khí nén từ máy nén khí được sử dụng để nâng cầu nâng ô tô, hỗ trợ cho quá trình phun rửa.
    • Máy nén khí cung cấp khí nén cho việc bơm hơi xe. Thông thường, tất cả các tiệm rửa xe máy hay ô tô cũng đều hỗ trợ thêm việc bơm hơi cho xe nhằm tạo thêm tiện lợi cho khách hàng.
    • Những ngóc ngách khó lau chùi hoặc hạn chế sử dụng nước trên xe như khoang động cơ, các khe nhỏ, hẹp tại các vị trí dễ bám bụi thường khó có thể vệ sinh một cách triệt để, cũng là mầm mống cho nhiều loại vi khuẩn sinh sôi. Do đó, chúng ta cần dùng máy nén khí để cung cấp luồng khí cao áp cho súng phun nhằm làm sạch cả những khu vực này.
    • Khí nén từ máy nén khí giúp cho bình phun bọt tuyết vận hành ổn định. Khí nén có tác dụng trộn đều hóa chất trong bình, sử dụng áp lực nén lớn để đẩy bọt tuyết ra ngoài phục vụ cho quá trình phun rửa.

Bình bọt tuyết

Bình bọt tuyết giúp quy trình rửa xe thêm chuyên nghiệp

Bình bọt tuyết là thiết bị vô cũng cần thiết để tạo sự chuyên nghiệp cho quy trình rửa xe bởi tâm lý chung của khách hàng là chẳng ai thích việc pha dung dịch ra xô chậu rồi lấy giẻ chà rửa lên xe mình cả. Bình bọt tuyết thực chất là một bình chứa hỗn hợp làm sạch xe, thường được làm từ chất liệu inox hoặc sắt kết nối với một đoạn dây phun. Dây phun này có nhiệm vụ dẫn nhiên liệu trong bình chứa ra ngoài để phun rửa xe dạng bọt tuyết. Đặc biệt, khi bình bọt tuyết được kết hợp với máy rửa xe hơi nước nóng sẽ cho hiệu quả công việc vượt trội. Vì vậy, đây là sản phẩm được rất nhiều tiệm rửa xe ưa chuộng.

Bình bọt tuyết inox

Bình bọt tuyết rửa xe có hai loại phổ biến nhất là bình inox và bình sắt. Trong đó:

  • Bình sắt: Thường có giá rẻ, thành dày, vỏ bình được phun lớp sơn tĩnh điện cao cấp chống gỉ và cách điện nhưng thường vẫn sẽ bị han gỉ sau một thời gian sử dụng.
  • Bình inox: Thường bền bỉ, khó han gỉ hơn bình sắt nhưng giá thành cũng cao hơn.

Bình bọt tuyết hiện nay có rất nhiều loại dung tích cho khách hàng lựa chọn, đối với những tiệm rửa xe máy, ô tô thông thường thì nên chọn những bình có dung tích 18, 20, 25 lít là hợp lý. Còn những gara ô tô lớn thì nên chọn bình bọt tuyết có dung tích lớn, các bình khoảng 30 - 60 lít để đảm bảo lượng công việc hằng ngày.

>>> Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm chọn mua bình bọt tuyết cho tiệm rửa ô tô, xe máy

Hóa chất rửa xe

Nước rửa xe không chạm hiện là loại hóa chất rửa xe hiện đại nhất

Các loại hóa chất, dung dịch rửa xe cũng là những thứ không thể thiếu trong cửa hàng rửa xe của bạn. Vì sao phải sử dụng các loại hóa chất chuyên dụng chứ không thể sử dụng xà phòng bình thường để rửa? Bởi các loại hóa chất này đều được nghiên cứu và điều chế với tỷ lệ chuẩn nhất để có thể làm sạch nhanh các vết bẩn, các vết bùn, đất cứng đầu với một lượng dung dịch rất ít, điều mà với xà phòng bình thường bạn rất khó có thể làm được. Hơn nữa, khi sử dụng các loại hóa chất chuyên dụng, bạn sẽ không tốn nhiều thời gian để kỳ cọ bề mặt xe, vừa tiết kiệm sức lao động, vừa đảm bảo không gây ăn mòn, bong tróc sơn xe của bạn.

>>> Xem thêm: Bột rửa xe không chạm là gì? Có tốt không? Lưu ý gì về cách pha và sử dụng?

Ben nâng rửa xe máy

Ben nâng xe giúp bạn có thể rửa sạch cả gầm xe

Ben nâng xe máy là thiết bị được sử dụng trong hầu hết các tiệm rửa xe máy với mục tích nhằm tiết kiệm thời gian làm việc trong quá trình rửa xe cũng như giúp chất lượng làm việc được đánh giá cao hơn. Ben nâng rửa xe máy có thiết kế gọn nhẹ, lắp đặt dễ dàng không tốn nhiều thời gian, diện tích. Thay vì chỉ rửa xung quanh xe, giờ đây với ben nâng rửa xe máy, khách hàng có thể được rửa gầm xe hoặc những bộ phận bên dưới một cách dễ dàng, tránh rỉ sét bộ phận, giúp chiếc xe được sạch hơn, động cơ tốt hơn, tạo độ bền cho máy.

Các loại phụ kiện

Ngoài những loại thiết bị trên, bạn cũng cần phải chuẩn bị một số loại phụ kiện máy rửa xe khác như: Các loại ống nước, khăn lau, bộ đầu chà, bình xịt, đầu phun áp lực…

Kinh nghiệm mở tiệm rửa xe hút khách

Bên cạnh việc có đầy đủ thiết bị, dụng cụ, để mở được một cửa hàng rửa xe máy, ô tô chuyên nghiệp, bạn cũng cần cân nhắc đến nhiều yếu tố khác như: Vốn đầu tư, địa điểm, thiết kế mặt bằng, chi phí nhân công… Vậy làm thế nào để thu hút khách hàng hiệu quả giúp thu hồi vốn nhanh? Dưới đây là một số kinh nghiệm mở tiệm rửa xe của nhiều người đi trước đã chia sẻ, bạn hoàn toàn có thể coi như một tư liệu tham khảo cho cửa hàng của mình.

Không gian có thể là điều khiến tiệm của bạn trở nên hút khách

  • Xây dựng không gian chờ tiện ích, thoải mái cho khách hàng: Rửa xe thường tốn khá nhiều thời gian, việc chờ đợi lâu có thể khiến khách hàng cảm thấy buồn chán, sốt ruột và đôi khi có thể gây ra tâm lý cáu kỉnh. Khách hàng nào cũng thích được đối xử như "thượng đế" và khách rửa xe không phải ngoại lệ. Bạn nên dành một khoảng không gian tách biệt để làm khu vực chờ cho khách khi đến rửa xe, nếu có điều kiện có thể cung cấp thêm wifi miễn phí cùng nước uống (tùy vào điều kiện và quy mô cửa hàng) để khách cảm thấy được quan tâm, từ đó sẽ tạo thành ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.
  • Quy trình rửa xe chuyên nghiệp và thực sự mang tính chăm sóc xe: Hãy đào tạo nhân viên của bạn làm việc tỉ mỉ và luôn phải nhẹ nhàng với xe của khách.
  • Mở thêm các dịch vụ giá trị gia tăng: Dọn nội thất, đánh bóng thân xe, phủ nano, thay dầu nhớt… là những dịch vụ hái ra tiền mà bạn có thể dễ dàng triển khai ngay tại trạm rửa xe và khách hàng cũng thích hơn.
  • Tham khảo mô hình rửa xe kết hợp quán cafe ăn uống kèm wifi: Quá trình rửa xe thường diễn ra khá lâu, do đó việc mở thêm dịch vụ ăn uống kèm theo sẽ vừa giúp khách hàng giải quyết thời gian chết, vừa giúp bạn có thêm một nguồn thu hiệu quả.
  • Đầu tư, mở rộng để vượt qua đối thủ: Khi mà xung quanh có quá nhiều đối thủ cùng ngành, thì cách hữu hiệu nhất để tăng tính cạnh tranh của trạm rửa xe của bạn là nâng cấp trang thiết bị, thiết kế không gian, đào tạo nghiệp vụ chuyên nghiệp cho nhân viên...

Nhìn chung, nghề rửa xe không khó để theo đuổi, tuy nhiên công nghệ của thế giới vẫn luôn thay đổi mỗi ngày cũng như khách hàng có rất nhiều nhu cầu không giống nhau. Do vậy, là người chủ cửa hàng, bạn cần chuẩn bị kỹ càng và đầy đủ, không ngừng đổi mới, học hỏi những công nghệ mới nhất, những loại hình phục vụ tiên tiến nhất để có thể nắm bắt được và đưa ra những phương án thay đổi phù hợp. Chúc bạn thành công với ý tưởng kinh doanh của mình.

Thứ Hai, 30/03/2020 20:23
53 👨 1.752
0 Bình luận
Sắp xếp theo