Có nên dùng máy lọc không khí trong phòng ngủ không?

Máy lọc không khí là một trong những sản phẩm đang rất được ưa chuộng, nhất là khi tình trạng ô nhiễm tăng cao. Vậy ngoài những không gian chung như phòng khách, chúng ta có nên dùng máy lọc không khí trong phòng ngủ không? Hãy cùng Quantrimang.com bàn về vấn đề này bạn nhé!

Dùng máy lọc không khí trong phòng ngủ có cần thiết không?

Máy làm sạch không khí là những thiết bị có khả năng loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và các chất gây dị ứng có trong không khí, bảo vệ sức khỏe người sử dụng nhờ vào các tấm màng lọc như màng lọc thô, màng lọc HEPA, màng lọc than hoạt tính,… Máy lọc khí được sử dụng ngày càng phổ biến, đặc biệt là tại các nhà hàng, hội trường, bệnh viện, gia đình, ô tô,…

>> Chia sẻ: Lưu ngay 8 cách đơn giản giúp làm sạch phổi hiệu quả

Dùng máy lọc không khí trong phòng ngủ là điều thực sự cần thiết. Bởi vì không chỉ những nơi sinh hoạt chung, những khu vực công cộng mà ngay cả không khí bên trong phòng ngủ của chúng ta cũng có thể bị ô nhiễm. Hơn nữa, hầu hết thiết kế phòng ngủ hiện nay thường có diện tích nhỏ và không có nhiều cửa sổ nên không khí khó thoát ra bên ngoài.

Nên lắp đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ

Nên lắp đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ

Xem thêm: Máy lọc không khí là gì? Có cấu tạo và cơ chế hoạt động ra sao?

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí trong phòng ngủ

Máy làm sạch không khí có nhiều loại với kiểu dáng, giá bán và những tính năng khác nhau. Để chọn được máy lọc không khí phù hợp đặt trong phòng ngủ, bạn cần lưu ý đến một số tiêu chí sau đây:

Kiểu dáng mẫu mã: Việc lựa chọn máy lọc khí có kiểu dáng, mẫu mã như thế nào phụ thuộc hoàn toàn vào sở thích và phòng cách nội thất phòng ngủ của bạn.

Kích thước, công suất: Với không gian nhỏ như phòng ngủ, bạn nên chọn các loại máy lọc không khí mini - dòng máy lọc có công suất và kích thước nhỏ. Tất nhiên, bạn vẫn có thể chọn thiết bị công suất nếu thích nhưng điều đó là không cần thiết và gây lãng phí.

Chức năng: Ngoài lọc không khí, nhiều loại thiết bị hiện nay còn được trang bị thêm nhiều tính năng thông minh khác máy lọc không khí tạo ẩm, bắt muỗi, tạo ion,… Sản phẩm càng hiện đại, có càng nhiều tính năng thì giá bán càng đắt.

Giá bán: Các loại máy lọc không khí trên thị trường hiện nay có giá bán nằm trong khoảng từ vài trăm nghìn đồng đến vài chục triệu đồng. Hãy xem xét điều kiện tài chính của mình trước khi mua má lọc khí.

Thương hiệu: Hãy tìm đến những thương hiệu uy tín để được cung cấp máy lọc không khí chất lượng như Daikin, Sharp, Panasonic, Xiaomi, Hitachi, Coway,…

Nên chọn máy lọc khí đến từ những thương hiệu uy tín

Nên chọn máy lọc khí đến từ những thương hiệu uy tín

Máy lọc không khí trong phòng ngủ loại nào tốt nhất?

Máy lọc không khí Daikin MC30UVM6

Daikin MC30UVM6 được trang bị 3 màng lọ, bao gồm màng lọc thô, màng lọc tĩnh điện Hepa và màng lọc khử mùi. Nhờ vậy mà máy có thể lọc sạch không khí một cách hiệu quả. Thiết bị có kích thước nhỏ gọn, kiểu dáng trang nhã, hiện đại và rất thích hợp để dùng trong phòng ngủ có diện tích từ 20 m2 trở xuống. Giá bán tham khảo: 4.050.000đ.

Máy lọc không khí Daikin MC30UVM6

Máy lọc không khí Daikin MC30UVM6

Máy lọc không khí Sharp FP-J30E

Sharp FP-J30E là dòng máy làm sạch không khí giá rẻ, phù hợp với phòng ngủ có diện tích từ 23 m2 trở xuống. Sản phẩm sở hữu kiểu dáng độc đáo, trang nhã mà sang trọng. Sharp FP-J30E có thể lọc sạch không khí, loại bỏ cả những hại bụi siêu nhỏ PM 2,5, khử tế bào nấm mốc, các tác nhân gây dị ứng, mùi hồi nhờ chế độ Haze thông minh và các hạt ion Plasmacluster. Giá bán tham khảo: 1.990.000đ.

Máy lọc không khí Sharp FP-J30E

Máy lọc không khí Sharp FP-J30E

Máy lọc không khí Panasonic F-PXM35A

Máy lọc không khí Panasonic F-PXM35A là sự lựa chọn hoàn hảo để đặt trong những phòng ngủ có diện tích khoảng 26 m2. Sản phẩm được trang bị công nghệ Nanoe với khả năng loại bỏ đến 99,9% vi khuẩn và bụi bẩn. Lưới lọc được cải tiến có thể lọc được cả những hạt bụi li ti với kích thước chỉ bằng 1/1000 mm. Bên cạnh đó, Panasonic F-PXM35A còn có nhiều tính năng thông minh khác như lưu thông khí 3D, công nghệ Super Alleru-buster, đèn báo mức ô nhiễm, chế độ tự điều chỉnh hoạt động theo mức độ ô nhiễm không khí, chế độ ngủ, chế độ kiểm tra màng lọc,… Giá bán tham khảo: 4.550.000đ.

Máy lọc không khí Panasonic F-PXM35A

Máy lọc không khí Panasonic F-PXM35A

Máy lọc không khí Xiaomi Mi Air Purifier 2S

Xiaomi Mi Air Purifier 2S được thiết kế hình trụ vuông với kích thước 24 x 24 x 52 cm, trọng lượng 4,5 kg. Mặt trước của máy có 4 đèn tín hiệu báo trạng thái hoạt động. Nút nguồn và nút chuyển chế độ quạt được bố trí phía đáy. Với ứng dụng Mi Home, người dùng có thể điều khiển thiết bị ngay trên điện thoại thông minh. Bộ lõi lọc của Xiaomi Mi Air Purifier 2S gồm 3 lớp là lớp tiền lọc, màng lọc EPA và lớp lọc than hoạt tính. Chiếc máy lọc không khí này có thể lắp đặt trong phòng ngủ diện tích khoảng 21 - 30 m2. Giá bán tham khảo: 2.950.000đ.
Xem thêm
: Đánh giá chi tiết máy lọc không khí Xiaomi Mi Air Purifier 2s

Máy lọc không khí Xiaomi Mi Air Purifier 2S

Máy lọc không khí Xiaomi Mi Air Purifier 2S

Lắp đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ sẽ mang đến cho bạn không gian trong lành và dễ chịu hơn. Ghé thăm META.vn để được tư vấn và đặt mua các loại máy làm sạch không khí chất lượng, giá rẻ.

>>> Tham khảo thêm:

Thứ Bảy, 20/06/2020 08:56
4,36 👨 14.154
0 Bình luận
Sắp xếp theo