Bí kíp chọn máy lọc không khí theo diện tích phòng

Trong bài viết này, hãy cùng QUẢN TRỊ MẠNG tham khảo cách chọn máy lọc không khí theo diện tích phòng để làm sạch không khí cũng như bảo vệ sức khỏe của bạn và những người thân yêu nhé.

Hiện nay, dưới tác động ngày càng lớn của khói bụi, tàu xe, quá trình đô thị hóa hay trong giai đoạn chuyển mùa khiến thời tiết hanh khô hoặc phát sinh nhiều loại nấm mốc, không khí trong phòng thường trở nên bí bách, ngột ngạt, khó chịu, có thể gây ra nhiều bệnh như viêm mũi dị ứng, cảm cúm…, ảnh hưởng lớn tới công việc và cuộc sống hàng ngày. Vì thế, một chiếc máy lọc không khí gia đình giúp loại bỏ bụi bẩn và các tác nhân gây dị ứng như vi khuẩn, nấm mốc… sẽ giúp không khí trong phòng luôn thoáng mát, đem đến cuộc sống thoải mái, dễ chịu hơn.

Tại sao nên chọn máy lọc không khí theo diện tích phòng?

Để tìm câu trả lời máy lọc không khí nào tốt, ngoài việc mua các sản phẩm chính hãng như máy lọc không khí Sharp, máy lọc không khí Panasonic, máy lọc không khí Coway, máy lọc không khí Hitachi, máy lọc không khí Beurer… thì bạn cần chọn sản phẩm phù hợp nhất với diện tích phòng.

Lý do là mỗi thiết bị lọc không khí lại có các thông số kỹ thuật phù hợp cho một diện tích phòng nhất định, nên nếu bạn mua máy có công suất và lưu lượng gió quá nhỏ so với phòng thì máy sẽ cần nhiều thời gian và tốn nhiều điện hơn mới có thể lọc sạch được không khí trong phòng.

Cách chọn máy lọc không khí theo diện tích phòng

Đối với phòng diện tích nhỏ

  • Với phòng có diện tích dưới 15 mét vuông (phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng làm việc…): nên chọn máy có lưu lượng gió khoảng 160 mét khối/giờ.

Máy lọc không khí Panasonic F-PXJ30A cho phòng dưới 15 mét vuông.

Máy lọc không khí Panasonic F-PXJ30A cho phòng dưới 15 mét vuông.

  • Với phòng có diện tích 15 - 20 mét vuông (phòng ăn, phòng khách nhỏ…): nên chọn máy có lưu lượng gió khoảng 180 mét khối/giờ.

Máy lọc không khí và tạo ẩm SHARP KC-F30EV-W cho phòng 15 - 20 mét vuông.

Máy lọc không khí và tạo ẩm SHARP KC-F30EV-W cho phòng 15 - 20 mét vuông.

Đối với phòng diện tích lớn

  • Với phòng có diện tích 25 - 30 mét vuông (phòng khách, phòng ăn lớn…): nên chọn máy có lưu lượng gió khoảng 240 mét khối/giờ.

Máy lọc không khí và khử mùi Sharp FP-F40E-W cho phòng 25 - 30 mét vuông.

Máy lọc không khí và khử mùi Sharp FP-F40E-W cho phòng 25 - 30 mét vuông.

  • Với phòng có diện tích 35 - 40 mét vuông (phòng khách, phòng sinh hoạt chung cho trẻ em, phòng có nhiều cửa sổ…): nên chọn máy có lưu lượng gió khoảng 360 mét khối/giờ.

Máy lọc không khí bắt muỗi Sharp FP-GM50E-B cho phòng 35 - 40 mét vuông.

Máy lọc không khí bắt muỗi Sharp FP-GM50E-B cho phòng 35 - 40 mét vuông.

  • Với phòng có diện tích trên 40 mét vuông (phòng khách - phòng ăn - bếp thông nhau ở chung cư, phòng khách lớn…): nên chọn máy có lưu lượng gió khoảng 510 mét khối/giờ trở lên.

Máy lọc không khí Daikin MC70MVM6 cho phòng trên 40 mét vuông.

Máy lọc không khí Daikin MC70MVM6 cho phòng trên 40 mét vuông.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý là máy lọc không khí có công suất càng cao thì lọc sẽ càng nhanh, hiệu quả lọc sạch không khí càng tốt hơn, từ đó giúp tiết kiệm đáng kể điện năng tiêu thụ cũng như tăng cường tuổi thọ của máy.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ là những gợi ý hữu ích cho bạn khi mua máy lọc không khí gia đình, vừa giúp lọc sạch không khí, lại có thể hỗ trợ thêm việc tạo ẩm, hút ẩm, bắt muỗi và côn trùng (tùy theo model) để bảo vệ sự trong lành của không gian sống và sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm này, bạn có thể đặt hàng tại website META.vn hoặc gọi tới số hotline tạiHà Nội: (024) 3568 6969 - TP. HCM: (028) 3833 6666 để nhận tư vấn miễn phí và mua sản phẩm với giá ưu đãi nhất.

Xem thêm:

Thứ Năm, 10/10/2019 08:47
31 👨 4.267
0 Bình luận
Sắp xếp theo