Chọn nhiệt độ nước thế nào khi dùng máy giặt nước nóng?

Căn cứ vào từng loại vải mà chúng ta nên lựa chọn chế độ giặt và nhiệt độ nước phù hợp để giúp quần áo luôn sạch sẽ và không bị hư hại. Hãy cùng Quantrimang đi tìm hiểu cách chọn mức nhiệt thích hợp khi sử dụng máy giặt nước nóng để quần áo luôn sạch và bền nhé.

Máy giặt nước nóng

I. Lợi ích từ việc giặt giũ bằng nước nóng

Ngày nay những chiếc máy giặt có tích hợp công nghệ giặt nước nóng đang ngày một nhiều hơn. Không phải ngẫu nhiên mà các hãng máy giặt lại phát triển công nghệ này đâu nhé.

Việc giặt bằng nước nóng có những lợi ích như sau:

  • Nước càng nóng thì bột giặt càng dễ hòa tan và tăng cường hiệu quả giặt.

  • Các vết bẩn khi được giặt với nước nóng cũng dễ bị đánh bật ra khỏi quần áo hơn.

  • Nước nóng còn góp phần loại bỏ vi khuẩn, cũng như nhiều tác nhân gây dị ứng da bám trên quần áo.

Máy giặt

II. Hướng dẫn chọn nhiệt độ thích hợp khi giặt bằng máy giặt nước nóng

Nhiệt độ từ khoảng 30 đến dưới 40 độ C

Với mức nhiệt độ này sẽ thích hợp để giặt các loại quần áo có chất liệu vải mỏng, dễ rách, dễ phai màu như: Màn, đồ giặt hỗn hợp gồm sợi tổng hợp, đồ len nguyên chất có thể giặt bằng máy giặt.

Những loại quần áo trên sẽ được giặt sạch các vết bẩn mà không lo bị hư tổn. Ngoài ra, khi giặt ở nhiệt thấp 30 độ C thay vì 40 độ C phần nào giúp bạn tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng.

Ở nhiệt độ 40 độ C

40 độ C là mức nhiệt độ giặt thông thường và phổ biến trên nhiều loại máy giặt. Đối với các loại vải như: Cotton, các loại vải khác nhau (trừ các loại đặc biệt như lụa, tơ tầm, len, đồ thể thao, đồ tối màu), các sản phẩm của Coolmax, Sympatex, đồ lông cừu, đồ len nguyên chất có thể giặt máy, chăn, ga giường… đều thích hợp giặt ở nhiệt độ này.

Nhiệt độ từ 40 đến dưới 60 độ C

Với các loại quần áo tiếp xúc trực tiếp với da như đồ lót, tã lót, khăn tắm hoặc quần áo có chất liệu từ sợi tổng hợp thì nhiệt độ giặt thích hợp là khoảng từ 40 độ C đến dưới 60 độ C.

Ở nhiệt độ 60 độ C

Các loại vải cotton, vải hỗn hợp hoặc các loại vải bền màu, vải bông, vải lanh, vải bông trắng bị bẩn nhẹ đều được giặt sạch và không bị hư hại khi giặt ở mức nhiệt này.

Ngoài ra, đối với bột giặt dạng lỏng thì bạn nên chọn chương trình giặt nhiệt độ thấp (nhiệt độ không quá 60 độ C) cho tất cả các loại vải hoặc chỉ chuyên dùng cho len.

Nhiệt độ từ 60 đến dưới 95 độ C

Nhiệt độ nước khoảng từ 60 - 95 độ C khá thích hợp đối với quần áo trẻ em hoặc chất liệu vải không phai màu như áo sơ mi, đồ ngủ, váy ngủ, vải bông trắng, vải linen (khăn trải bàn, khăn tắm, ga giường…).

III. Top 3 máy giặt nước nóng tốt nhất hiện nay

1. Máy giặt 7,5 kg Electrolux EWF7525EQWA - Giá tham khảo: 6.750.000vnđ

Máy giặt cửa trước Electrolux EWF7525EQWA sở hữu thiết kế cửa trước hiện đại, màu sắc phối kết hợp tinh tế, phù hợp lắp đặt cho mọi không gian nội thất. Sản phẩm không những đáp ứng nhu cầu giặt giũ áo quần hàng ngày cho gia đình bạn.

Electrolux EWF7525EQWA cho phép người dùng tùy chọn thiết lập đến 6 mức nhiệt độ giặt khác nhau, để có thể phù hợp với từng loại vải riêng biệt.

Máy giặt cửa trước

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 24 tháng
  • Thương hiệu: Thụy Điển
  • Tốc độ quay vắt: 1.200 vòng/phút
  • Công suất: 2.000W
  • Động cơ truyền động: Dây Cu-roa

2. Máy giặt cửa trước 9kg Electrolux EWF12942 - Giá tham khảo: 9.190.000vnđ

Máy giặt Electrolux EWF12942 có thể đáp ứng tối đa 9kg lượng quần áo gia đình, nhờ vậy mà có thể giặt được nhiều đồ trong một mẻ, tiết kiệm thời gian và sức lực của chị em. Với 11 chương trình giặt đa năng như đồ jean, đồ len, đồ cotton hay chăn màn dày,... thật tiện để giặt được đủ kiểu loại khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu giặt giũ của các chị em.

Máy giặt cửa trước 9kg Electrolux EWF12942 trang bị bảng điều khiển IQ Touch với màn hình cảm ứng lớn, hiển thị các chức năng giúp người dùng dễ dàng thao tác.

Ngoài ra, với thiết kế lồng giặt hình tổ ong, Electrolux EWF12942 giúp giảm thiểu sự kéo dãn, xơ rối quần áo và có khả năng kháng khuẩn hiệu quả, bảo vệ làn da cho cả gia đình.

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 24 tháng
  • Thương hiệu: Thụy Điển
  • Tốc độ quay vắt: 1.200 vòng/phút
  • Số chương trình: 11

3. Máy giặt Samsung WW80J54E0BW/SV - Giá tham khảo: 9.100.00vnđ

Máy giặt Samsung Inverter 8kg WW80J54E0BW/SV với thiết kế cửa trước, lồng giặt nằm ngang, có gam màu trắng đơn giản, kiểu dáng quen thuộc như những dòng cửa trước khác mang lại cảm giác thân thuộc cho người dùng.

Bảng hiển thị và điều chỉnh bằng núm vặn với 14 chương trình giặt bằng song ngữ Anh - Việt dễ dàng sử dụng cho bất cứ ai. Máy có khối lượng giặt 8kg thích hợp cho những gia đình từ 4 – 5 người.

Máy giặt cao cấp

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 24 tháng
  • Thương hiệu: Hàn Quốc
  • Tốc độ quay vắt: 1.400 vòng/phút
  • Số chương trình: 14

Giờ đây bạn sẽ dễ dàng chọn được nhiệt độ sao cho phù hợp với từng loại vải. Hãy thực hiện ngay để giúp áo quần luôn sạch đẹp và bền màu bạn nhé.

Tham khảo thêm: Giới thiệu công nghệ đặc biệt của máy giặt mini cầm tay Sharp

Thứ Sáu, 01/02/2019 11:02
31 👨 1.300
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Máy giặt